Hơn 100 nghị sĩ Anh gây sức ép về Brexit
Ngày đăng: 19/08/2019
Việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, vẫn tiếp tục là vấn đề nan giải của London. Cũng giống như người tiền nhiệm Theresa May, ông Johnson đang đối mặt với sức ép ngày càng lớn, mà một trong số đó là việc hơn 100 nghị sĩ dang hối thúc ông triệu tập một cuộc họp bất thường để bàn về vấn đề này. Điều đáng nói là cuộc họp có thể sẽ kéo dài đến tận cuối tháng 10, tức là sát thời hạn chót của Brexit.
 Hơn 100 nghị sĩ Anh gây sức ép về Brexit 

Theo quy định, các nghị sĩ Anh sẽ chỉ trở lại nghị trường vào ngày 3/9 sau kỳ nghỉ Hè. Tuy nhiên, trong một bức thư gửi tới Thủ tướng Johnson có chữ ký của các nghị sĩ và các lãnh đạo đảng đối lập, hơn 100 nghị sĩ đã yêu cầu ông Johnson phải triệu tập ngay một cuộc họp bất thường về Brexit. Các nghị sĩ này cho rằng nước Anh đang đứng bên bờ vực khủng hoảng kinh tế, vì ngày càng tiến gần một Brexit không thỏa thuận.

Hiện chưa rõ nỗ lực này có mang lại kết quả hay không, nhưng cho đến nay, ông Johnson vẫn kiên định với lập trường Anh sẽ rời EU vào ngày 31/10, bất kể có hay không một thỏa thuận với EU. Quan điểm này của ông Johnson trái ngược với chủ trương tránh kịch bản Brexit không thỏa thuận của lãnh đạo Công đảng đối lập Jeremy Corbyn, nên chính phủ mới của ông Johnson có khả năng sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị bỏ phiếu bất tín nhiệm theo yêu cầu của phe đối lập khi Quốc hội Anh họp trở lại.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v