Đà Nẵng truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”
Ngày đăng: 16/07/2019
Sáng 16/7, thành phố Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” và trao tặng Huân chương Độc lập cho các gia đình liệt sĩ có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa; Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Nho Trung; Chủ tịch UBMTTQVN TP Đặng Thị Kim Liên; Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh.
 Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” và trao tặng Huân chương
Độc lập cho các gia đình liệt sĩ có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh khẳng định, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố luôn trân trọng, biết ơn những cống hiến to lớn của các gia đình liệt sĩ, các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng trong các cuộc kháng chiến giành độc lập tự do, sự hy sinh cao cả đó đã làm nên trang sử hào hùng của dân tộc. Thành phố Đà Nẵng luôn xác định, thực hiện các chính sách với người có công cách mạng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và lâu dài, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” từ bao đời nay.

Cũng tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Lãnh đạo thành phố đã trao Huân chương độc lập cho 23 gia đình, thân nhân liệt sĩ, nâng tổng số Huân chương độc lập được trao tặng hơn 1.570 gia đình, thân nhân liệt sĩ. Ngày 6/5/2019, Chủ tịch nước ban hành quyết định số 713 về việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho 26 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Đợt truy tặng lần này đã nâng tổng số Bà Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thành phố lên 3.360 Mẹ, đến nay có 165 Mẹ còn sống. Với các gia đình, thân nhân Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, buổi lễ truy tặng mang một ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự tri ân của thế hệ hôm nay đối với lớp cha anh đã ngã xuống vì độc lập dân tộc.

Minh Chi, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13944 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13944 dòngFirstPrevNextLast v