Kết thúc hội nghị thượng đỉnh Nga - Triều
Ngày đăng: 26/04/2019
Chiều 25/4 theo giờ Việt Nam, Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã kết thúc cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên, tập trung thảo luận nhiều vấn đề 2 bên cùng quan tâm, như vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên cũng như quan hệ song phương.
 Hai nhà lãnh đạo nâng ly tại tiệc chiêu đãi.ạ

Sau hội nghị, hai nhà lãnh đạo đã không có tuyên bố chung cũng như không ký kết văn kiện chung. Tuy nhiên, phát biểu sau hội đàm, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh đến vai trò của Bình Nhưỡng trong nỗ lực ổn định tình hình trên bán đảo Triều Tiên, khẳng định Moskva hỗ trợ tích cực để thúc đẩy một giải pháp chính trị-ngoại giao.

Nhà lãnh đạo Nga cũng hoan nghênh các bước đi của lãnh đạo Triều Tiên để thiết lập đối thoại với Mỹ, cũng như bình thường hóa quan hệ giữa hai miền Triều Tiên. Ông nhận định, phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên là điều khả thi, song lưu ý tầm quan trọng của việc thực hiện các bước đầu tiên hướng tới tạo ra lòng tin.

Về phần mình, nhà lãnh đạo Kim Jong Un khẳng định, cuộc hội đàm rất có ý nghĩa và hai bên trao đổi ý kiến về các vấn đề cùng quan tâm. Ông cho rằng quan hệ với Liên bang Nga đang phát triển theo hướng đi lên, đáp ứng không chỉ lợi ích của hai nước mà còn có vai trò quan trọng trong bảo đảm an ninh khu vực.

Theo lịch trình, cùng ngày Tổng thống Nga sẽ đến Trung Quốc tham dự Diễn đàn “Vành đai- Con đường”, trong khi nhà lãnh đạo Triều Tiên tiếp tục chương trình tại Vladivostok.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v