Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã sẵn sàng cho cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Nga
Ngày đăng: 25/04/2019
Chiều 24/4, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đã đến đảo Rusky, thành phố Vla-đi-vô-xtốc ở khu vực Viễn Đông của Nga để tham dự hội nghị thượng đỉnh đầu tiên với Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-tin. Đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa lãnh đạo hai nước trong 8 năm qua kể từ năm 2011.
 Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã sẵn sàng cho cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Nga 

Đoàn xe của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un  đã đến đảo Rusky. Dự kiến, ông Kim Jong-Un sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Putin trong ngày 25/4 tại trường Đại học Liên bang Viễn Đông, trên đảo Rusky, với nội dung chính là vấn đề phát triển quan hệ song phương và phi hạt nhân hóa.

Chuyến thăm đầu tiên của ông Kim Jong-Un tới Nga kể từ khi đảm nhận vị trí lãnh đạo cao nhất Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh tiến trình giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên đã có những bước khởi sắc từ năm ngoái với 2 cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều và hàng loạt cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều. Chuyến thăm Nga lần này của ông Kim Jong-un cùng với phái đoàn hơn 200 người cũng là một “cú hích” lớn cho quan hệ với Nga sau thời gian dài bị coi là "nguội lạnh".

Trước đó, Nga đã có nhiều động thái tăng cường hợp tác và gia tăng tiếp xúc với Triều Tiên ở nhiều cấp độ. Moskva còn có những biện pháp thiết thực khác nhằm duy trì quan hệ kinh tế-thương mại-nhân văn với Bình Nhưỡng, như tăng xuất khẩu dầu tinh luyện sang Triều Tiên, có kế hoạch viện trợ nhân đạo 50.000 tấn bột mỳ và ký kết các thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, du lịch với Triều Tiên.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v