Tiếp xúc cử tri chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV
Ngày đăng: 23/04/2019
Chuẩn bị nội dung Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, chiều 22/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cùng các đại biểu Nguyễn Bá Sơn, Nguyễn Thanh Quang, Nguyễn Thị Kim Thúy, Ngô Thị Kim Yến và Võ Thị Như Hoa đã có buổi tiếp xúc cử tri các quận Hải Châu, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn. Chủ tịch UBMT TP Đà Nẵng Đặng Thị Kim Liên và Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh dự buổi tiếp xúc.
 Tiếp xúc cử tri chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV . Ảnh: Hoàn Vũ

Tại buổi tiếp xúc, đoàn đại biểu Quốc hội đã thông báo đến cử tri những nội dung chính sẽ diễn ra tại kỳ họp thứ 7, dự kiến khai mạc ngày 20/5 tới. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến 9 dự án luật khác. Quốc hội sẽ xem xét báo cáo bổ sung đánh giá kết quả kinh tế xã hội, thu chi ngân sách năm 2018 và đầu năm 2019; phê chuẩn quyết toán ngân sách năm 2017. Thực hiện chức năng giám sát tối cao một số lĩnh vực, chất vấn và trả lời chất vấn cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Các ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc nhất trí với nội dung và kỳ vọng vào một kỳ họp thứ 7 thành công, đồng thời, kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc đề nghị Quốc hội xem xét giải quyết. Trong đó, đề nghị giám sát các dự án đầu tư ra nước ngoài, tình trạng nợ thuế và gây ô nhiễm môi trường tại các doanh nghiệp FDI, tăng cường quản lý tài nguyên quốc gia, xử lý nạn chặt phá rừng, đổi mới giáo dục, xử lý triệt để tiêu cực trong thi cử. Cử tri cũng lo lắng bởi tội phạm và tệ nạn ma túy gia tăng, đạo đức xã hội xuống cấp.

Cử tri cho rằng, Nghị quyết 43 Bộ Chính trị vừa ban hành sẽ tạo ra cơ hội mới để phát triển Đà Nẵng, vì vậy, đề nghị Quốc hội cần sớm cụ thể hóa, triển khai các vấn đề nghị quyết nêu. Cử tri cũng đề nghị Trung ương cần sớm xử lý các vấn đề tồn tại ở Đà Nẵng để thành phố ổn định phát triển. Cử tri cũng kiến nghị về dự án Marina Complex và đề nghị quyết liệt với dự án treo trên địa bàn thành phố, cũng như tăng cường quản lý trật tự đô thị.

Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cảm ơn những ý kiến đầy trách nhiệm của bà con cử tri và giải đáp các vấn đề cử tri quan tâm. Về vấn đề quản lý tài nguyên, Bí thư Thành ủy thông tin Chính phủ đang triển khai nhiều giải pháp, với Đà Nẵng thì các ngành chức năng cũng đã vào cuộc quyết liệt. Việc xử lý các tiêu cực trong thi cử vừa qua cũng đang được tập trung. Đối với việc thu hút đầu tư FDI, cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng luôn rất thận trọng. Bí thư Thành ủy cho biết, hiện nay thành phố đang tiến hành điều chỉnh lại quy hoạch chung, qua đó, sẽ tập trung khắc phục các tồn tại, bất cập trước đây và định hướng phát triển thời gian tới. Các dự án chậm triển khai cũng sẽ được rà soát để xem xét thu hồi, phục vụ cộng đồng.

Trao đổi với bà con cử tri về dự án Bất động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng (Marina Complex), Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho biết, thành phố đã chỉ đạo tạm dừng triển khai. Ngoài dự án này, việc rà soát các dự án ven sông cũng sẽ được tiến hành.

Liên quan đến Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho biết, thành phố đang hết sức tập trung triển khai vì mục tiêu phát triển Đà Nẵng một cách bền vững. Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa mong muốn bà con cử tri và người dân thành phố tiếp tục đồng hành đưa Đà Nẵng phát triển.

Văn Hùng, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 1379 - 13789 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1379 - 13789 dòngFirstPrevNextLast v