Đà Nẵng xem xét quy hoạch tổng thể đến năm 2030, tầm nhìn 2045
Ngày đăng: 19/04/2019
Sáng 19/4, Thành ủy Đà Nẵng có buổi làm việc với Liên danh công ty Sakae Corporate Advisory và Surbana Jurong (Singapore), nhằm xem xét, rà soát, trao đổi ý tưởng quy hoạch tổng thể thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Nho Trung và Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng.
 Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chủ trì buổi làm việc.
Ảnh: Đình Hiền 

Tại buổi làm việc, đại diện nhà thầu tư vấn đến từ Singapore đã đưa ra các nội dung cơ bản về thành viên ban chỉ đạo dự án, tiến trình dự án, kế hoạch khảo sát thực địa, bản đồ nền… những thuận lợi, khó khăn trong quá trình lập quy hoạch tổng thể thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đại diện các ban, ngành thành phố đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, nhằm thống nhất quan điểm chung, tạo cơ sở để hai bên đạt được hiệu quả công việc như mong muốn.

Qua nghe báo cáo, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đánh giá việc lập quy hoạch chung lần này đòi hỏi kinh nghiệm và năng lực rất lớn của nhà thầu tư vấn, đồng thời giao các sở, ngành thành phố chủ động cung cấp tất cả những thông tin cần thiết cho đối tác Singapore. Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đề nghị phía đơn vị tư vấn cần tích cực trao đổi trong giai đoạn xây dựng ý tưởng quy hoạch chung để hai bên có thể chia sẻ, đối với những nội dung cần trình Bộ Xây dựng thì ba bên sẽ cùng ngồi lại với nhau để làm việc.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa mong muốn thông qua hợp đồng tư vấn lần này, Đà Nẵng và Singapore sẽ tiếp tục có thêm nhiều sự chuyển giao, hợp tác sâu rộng, đồng thời khẳng định Đà Nẵng với quyết tâm thực hiện nhiệm vụ Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị, cộng với điều kiện hiện nay của thành phố, là những thuận lợi lớn để hướng đến xây dựng một bức tranh phát triển mới cho thành phố theo hướng bền vững.

Đối với những khó khăn trong việc lập quy hoạch chung lần này, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đề nghị đơn vị tư vấn cần tích cực cập nhật cho thành phố để xử lý, tháo gỡ kịp thời. Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề, đòi hỏi sự quyết tâm, trách nhiệm rất cao của các thành viên ban chỉ đạo, các sở, ban, ngành thành phố cũng như năng lực, trách nhiệm của đối tác Singapore để có thể đảm bảo được tiến độ, chất lượng công việc như kỳ vọng.

Trọng Huy, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13944 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13944 dòngFirstPrevNextLast v