Khả năng Trung Quốc đăng cai Thượng đỉnh Mỹ - Triều 3
Ngày đăng: 16/04/2019
Giới chuyên gia Trung Quốc về Bán đảo Triều Tiên hy vọng Trung Quốc - một trong 5 ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an LHQ sẽ đóng vai trò trung gian cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 3.
 Khả năng Trung Quốc đăng cai Thượng đỉnh Mỹ - Triều 3 . Hình minh họa

Nhận định này được đưa ra trong bối cảnh nhiều ý kiến gần đây dự đoán sẽ diễn ra cuộc gặp tiếp theo giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Châng Ưn, sau cuộc gặp lần 2 vừa qua tại Hà Nội.

Giới chuyên gia Trung Quốc nhận định đối thoại và đàm phán hòa bình là phương án tốt nhất nhằm đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên. Trong khi đó, phi hạt nhân hóa lại là vấn đề liên quan mật thiết tới an ninh của Trung Quốc, nên nước này sẽ tiếp tục nỗ lực để thúc đẩy liên lạc giữa Mỹ và Triều Tiên, cũng như sẽ đóng vai trò trung gian đem lại kết quả tốt nhất cho tất cả các bên. Tuy nhiên, để có được một cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 3 mang lại kết quả thực chất và lâu dài, điều quan trọng là các bên phải cùng nhau xây dựng niềm tin và Mỹ phải cho thấy những tín hiệu đủ chân thành.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v