Đoàn kiểm tra Trung ương làm việc với quận ủy Cẩm Lệ và Đảng đoàn các hội quần chúng
Ngày đăng: 21/03/2019
Sáng 21/3, Đoàn kiểm tra TW về 10 năm thực hiện Kết luận 62 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội và 5 năm thực hiện Kết luận 102 của Bộ Chính trị về Hội quần chúng, do đ/c Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng Ban Dân vận TW, Phó Trưởng đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với quận ủy Cẩm Lệ. Cùng dự buổi làm việc, có đ/c Phạm Quý, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng.
 Đoàn kiểm tra Trung ương làm việc với quận ủy Cẩm Lệ . Ảnh: Hoàn Vũ

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã nghe quận ủy Cẩm Lệ báo cáo chung về kết quả thực hiện Kết luận 62 và kết luận 102 của Bộ Chính trị; những hạn chế và nguyên nhân; đồng thời, kiến nghị với TW cần tạo cơ chế, chính sách, mô hình hoạt động phù hợp đảm bảo cho Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội và các Hội quần chúng thực hiện nhiệm vụ trong tình hình hiện nay. Đoàn kiểm tra TW cũng đã trao đổi làm rõ thêm một số vấn đề vướng mắc cần tập trung tháo gỡ. Sau buổi kiểm tra thực tế ở cơ sở, đoàn kiểm tra TW sẽ có buổi làm việc với Thành ủy Đà Nẵng về nội dung này.

Chiều 21/3, Đoàn kiểm tra Trung ương tiếp tục có buổi làm việc với Đảng đoàn các hội quần chúng thành phố về kết quả 5 năm thực hiện Kết luận 102 của Bộ Chính trị (khóa XI) về Hội quần chúng.

  Đoàn kiểm tra Trung ương làm việc với Đảng đoàn các hội quần chúng . Ảnh: Hoàn Vũ 

Triển khai thực hiện Kết luận 102, trong 5 năm qua, Đà Nẵng có 150 hội quần chúng các cấp thành lập mới, nâng tổng số tổ chức hội quần chúng lên 719 tổ chức hội, trong đó, có 17 hội đặc thù. Hoạt động của các tổ chức hội ổn định, đúng pháp luật. Trong đó, đã chú trọng tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên thực hiện tốt chủ trương chính sách, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là xây dựng nếp sống văn hóa- văn minh đô thị, tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, qua đó, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố.

Trao đổi tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đề nghị tập trung làm rõ những kết quả nổi bật trong hoạt động của các hội quần chúng và đánh giá về những đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, những khó khăn, bất cập gặp phải trong thực tế, từ đó, đề xuất hướng tháo gỡ mang tính vĩ mô. Đoàn kiểm tra cũng đề nghị cần đánh giá 5 năm thực hiện Kết luận 102 gắn với Chỉ thị 17.

Hà Hùng-Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13944 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13944 dòngFirstPrevNextLast v