Liên hiệp quốc thông qua hiệp ước toàn cầu về di cư
Ngày đăng: 11/12/2018
Ngày 10/12, Liên hiệp quốc (LHQ) đã chính thức thông qua Hiệp ước toàn cầu về di cư tại một hội nghị ở Ma-rốc với sự tham dự của nhiều nhà lãnh đạo và đại diện các nước đến từ khoảng 150 quốc gia.
 Hội nghị về di cư của Liên hợp quốc (LHQ) ở thành phố Marrakech của Maroc . Ảnh: AP 

Hiệp ước toàn cầu vì Sự di trú thường xuyên, trật tự và an toàn - đã chính thức được thông qua tại phiên khai mạc hội nghị LHQ. Sau khi kết thúc 2 ngày hội nghị, Hội đồng Bảo an LHQ sẽ thông qua một nghị quyết chính thức công nhận thỏa thuận này vào ngày 19/12.

Được soạn thảo như một văn kiện quốc tế đầu tiên về quản lý nhập cư, hiệp ước vạch ra 23 mục tiêu nhằm mở cửa vấn đề nhập cư hợp pháp và không khuyến khích vượt biên trái phép, trong bối cảnh lượng người di cư trên toàn cầu tiếp tục tăng lên hơn 250 triệu người. LHQ nhấn mạnh, văn kiện này không mang tính ràng buộc về mặt pháp lý, là một khuôn khổ hợp tác quốc tế tái khẳng định những nguyên tắc chủ quyền quốc gia, là lộ trình nhằm ngăn chặn sự hỗn loạn và sự đau thương. LHQ cũng bác bỏ những thông tin sai lệch về thỏa thuận, trong đó cho rằng hiệp ước sẽ cho phép LHQ áp đặt các chính sách nhập cư đối với các nước thành viên.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v