Hội nghị cấp cao ASEAN và các đối tác
Ngày đăng: 15/11/2018
Ngày 14/11, lãnh đạo các nước ASEAN đã nhóm họp với các đối tác để thảo luận về những vấn đề trọng điểm như an ninh và thương mại.
 Lãnh đạo Trung Quốc và 10 nước ASEAN tham gia Hội nghị Cấp cao ASEAN - Trung Quốc lần thứ
21 tại Singapore. Ảnh: AP. 

Trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao Hàn Quốc-ASEAN, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo các nước Đông Nam Á đã nhất trí tổ chức các hội nghị cấp cao đặc biệt tại Hàn Quốc vào năm tới nhân kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Ngoài ra, lãnh đạo ASEAN ủng hộ đề xuất của ông Moon tổ chức hội nghị cấp cao của các nước khu vực sông Mekong (gồm Lào, Campuchia, Việt Nam và Thái Lan) vào năm tới.

Tại Hội nghị cấp cao Nga-ASEAN, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định ASEAN và Moskva sẽ phối hợp cách tiếp cận trong các vấn đề chủ chốt tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương để đối mặt với các thách thức đe dọa sự ổn định của khu vực. Ông cho biết, hai bên đã tăng cường hợp tác chống chủ nghĩa khủng bố, buôn bán thuốc phiện và tội phạm có tổ chức trong thời gian qua. Nhà lãnh đạo Nga cũng mời các quan chức và doanh nghiệp trong ASEAN tới Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg và Diễn đàn Kinh tế phương Đông vào năm 2019.

Trước đó, lãnh đạo ASEAN đã có cuộc gặp không chính thức với tân Thủ tướng Australia Scott Morrison. Thủ tướng nước chủ nhà Lý Hiển Long đã gửi lời chúc mừng việc ông Morrison được bổ nhiệm vào cương vị mới, đồng thời cam kết củng cố mối quan hệ đối tác chiến lược.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v