Nga kêu gọi ASEAN hợp tác tái thiết Syria
Ngày đăng: 21/10/2018
Ngày 20/10, Nga đã kêu gọi các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cùng góp sức vào những nỗ lực tái thiết và nhân đạo tại Syria đồng thời nhấn mạnh tới sự liên quan của tình hình tại Trung Đông với khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
 Cảnh đổ nát do xung đột ở Raqqa, Syria. Ảnh: IRNA/TTXVN 

Phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) ở Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, Syria đang đứng trước nhu cầu cấp thiết cần tới sự trợ giúp của cộng đồng quốc tế. Ông Shoigu nhấn mạnh, Nga cùng ASEAN có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc hồi hương những người tị nạn và công cuộc bình thường hóa tình hình tại Syria, đồng thời cùng chung tay ngăn chặn sự trỗi dậy trở lại và mở rộng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng đề cập tới việc thành lập một mặt trận chống khủng bố với vai trò điều phối của Liên hợp quốc và hoạt động dựa trên luật pháp quốc tế.

Theo Ủy ban kinh tế xã hội khu vực Tây Á của Liên hợp quốc, tình hình xung đột tại Syria đã khiến quốc gia Trung Đông này tổn thất gần 400 tỷ USD. Hồi tháng 7 vừa qua, Tổng thống Syria Bashar al-Assad khẳng định vấn đề tái thiết đất nước là "ưu tiên hàng đầu" của Syria, nơi hơn 360.000 người đã thiệt mạng và hàng triệu người buộc phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v