
Doanh nghiệp chủ động ứng phó, giữ đà xuất khẩu
Tuy nhiên, để duy trì đà tăng trưởng này trong quý II và cả năm 2025, các doanh nghiệp cần tiếp tục chủ động hơn trong chiến lược xuất khẩu, từ việc cải tiến công nghệ sản xuất đến mở rộng thị trường. Thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ liên tục có chỉ đạo định hướng về đẩy mạnh các giải pháp đa dạng hóa. Trong đó, lấy Sản phẩm - Thị trường và Chuỗi cung ứng, là kiềng ba chân trong chiến lược xúc tiến thương mại thời gian tới, để chúng ta chủ động thích ứng với diễn biến thị trường. Theo Bộ Công Thương, các Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp cần phải bình tĩnh, chủ động đàm phán với các đối tác nhập khẩu, cập nhật thông tin, hỗ trợ từ các cơ quan thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, để chủ động phương án sản xuất, xuất khẩu./.
Anh Quân, Vũ Quân