Điểm đến Đà Nẵng phù hợp với thị hiếu du khách quốc tế
Ngày đăng: 13/10/2024
Để đa dạng hóa nguồn khách quốc tế, thu hút khách bền vững, định vị điểm đến Đà Nẵng trên bản đồ du lịch thế giới, trong 9 tháng năm 2024, thành phố đã tích cực triển khai công tác xúc tiến, quảng bá du lịch tại thị trường nước ngoài.

Điểm đến Đà Nẵng phù hợp với thị hiếu du khách quốc tế

Các đoàn công tác của lãnh đạo thành phố, và ngành Du lịch thành phố đã tham gia tổ chức đa dạng,  sáng tạo nhiều hoạt động xúc tiến, tìm kiếm nguồn khách, kết nối doanh nghiệp tại các thị trường có tiềm năng như: Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Mỹ, Malaysia, Indonesia,...; và tổ chức Chương trình kích cầu du lịch chủ đề “Tận hưởng Đà Nẵng”, Chương trình thu hút khách Hàn Quốc quay trở lại Đà Nẵng với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn….

Hiệp hội Du lịch thành phố nhận định, trong thời gian qua, ngành Du lịch thành phố đã có những dự báo thị trường sát sao. Đà Nẵng đã ghi nhận sự bật tăng mạnh của một số thị trường lớn như: Ấn Độ, Nhật Bản, đặc biệt là các nước thuộc Đông Nam Á; thành phố cũng khai thác tốt thị trường Úc và New Zealand, hay thị trường châu Âu và châu Mỹ cũng có sự tăng trưởng ấn tượng. Lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng trong cả năm 2024 chắc chắn sẽ vượt qua cao điểm của năm 2019. Theo đó, Hiệp hội Du lịch thành phố xác định điều này là kết quả rất lạc quan, nhưng cũng gây áp lực cho điểm đến về việc triển khai khai thác thị trường vào năm 2025 và những năm tiếp theo.

Trong năm 2025, ngành Du lịch cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động để xúc tiến các thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng, trong đó tập trung vào các nước thuộc Đông Bắc Á, Đông Nam Á và Ấn Độ, Úc, tập trung triển khai trên mảng du lịch tự túc và các kênh OTA – là những kênh marketing online./.

Thùy Trang, Phương Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 668 - 6676 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 668 - 6676 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang