Lấy ý kiến phản biện xã hội về quy định mức thu phí tham quan Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn
Ngày đăng: 18/07/2024
Chiều nay (18/7), Uỷ ban MTTQVN thành phố tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố, Quy định mức thu, đối tượng thu, nộp, chế độ quản lý và sử dụng phí tham quan Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Lấy ý kiến phản biện xã hội về quy định mức thu phí tham quan Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn

Trên cơ sở đề xuất của UBND quận Ngũ Hành Sơn và ý kiến đề nghị của các cơ quan chuyên môn, UBND thành phố đề xuất mức thu phí thăm quan Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Danh thắng Ngũ Hành Sơn là 80.000 đồng/người/lượt, để tích hợp vé thăm quan 03 điểm trong quần thể Danh thắng, dự kiến tỷ lệ để lại trong tổng số phí thăm quan thu được, giảm từ 25% xuống 16%, còn lại 84% nộp vào ngân sách thành phố.

Tại hội nghị phản biện, đa số các ý kiến tán thành việc tăng phí tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn là cần thiết, tạo nguồn lực đảm bảo cho công tác duy tu, tôn tạo, sửa chữa các hạng mục cấp thiết tại Khu danh thắng, tuy nhiên, cần cân nhắc mức giá vé khi gộp 3 điểm tham quan trong quần thể Danh thắng, giá vé gộp cần phải thấp hơn giá vé riêng lẻ để kích cầu du lịch. Một số ý kiến  đề nghị mở rộng đối tượng được miễn giảm phí, đặc biệt là các nhóm đối tượng Người có Công Cách mạng. Đồng thời, cũng cần đẩy nhanh việc triển khai thực hiện Dự án Công viên văn hóa lịch sử Ngũ hành Sơn; tăng đầu tư, tăng giá trị, tính hấp hẫn của Danh thắng; có phương án đưa đón du khách di chuyển giữa các điểm tham quan tại Danh thắng. Bên cạnh đó, nên công khai các báo cáo tài chính liên quan đến việc thu và chi phí thăm quan, để người dân và các cơ quan chức năng có thể theo dõi và giám sát.

Minh Chi, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 668 - 6676 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 668 - 6676 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang