Dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng
Ngày đăng: 18/04/2024
Sáng nay 18/4/2024 tức ngày 10/3 năm Giáp Thìn tại điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, thuộc Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, thay mặt đồng bào cả nước và kiều bào ở nước ngoài, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Dự lễ dâng hương có Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an; Đại tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài, cùng các đ/c lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo các bộ, Ban, ngành TW, lãnh đạo các tỉnh, thành trên cả nước.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Ðoàn dâng hương khởi hành từ sân Trung tâm Lễ hội, qua Nghi môn, Đền Hạ, Đền Trung, lên Đền Thượng. Đi đầu là đội tiêu binh rước cờ Tổ quốc và vòng hoa mang dòng chữ “Ðời đời nhớ ơn các Ðoàn dâng hương khởi hành từ sân Trung tâm Lễ hội, qua Nghi môn, Đền Hạ, Đền Trung, lên Đền Thượng. Đi đầu là đội tiêu binh rước cờ Tổ quốc và vòng hoa mang dòng chữ “Ðời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước”.

Tiếp đó là các thiếu nữ trong trang phục áo dài truyền thống mang hương, hoa, lễ vật và 100 thanh niên tượng trưng cho con cháu Lạc Hồng. Đi sau khối nghi thức là Ðoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các cơ quan Trung ương, địa phương về dự Lễ dâng hương. 

Tại Đền Thượng, thay mặt đồng bào cả nước, Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ đã vào thượng cung dâng hương, hoa, lễ vật tri ân các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Trước anh linh Quốc Tổ Hùng Vương và các vị thánh thần phụng thờ theo Vua Tổ, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã đọc chúc văn khắc ghi công đức cha rồng, mẹ tiên và các vua Hùng đã có công dựng nước. Kính cáo trước anh linh các bậc tiền nhân về những thành tựu to lớn mà toàn Đảng, toàn dân ta đã đạt được trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển.

CTV Phương Anh, Tạ Thanh- Đài PTTH Phú Thọ 

 

Tin liên quan

Trang 1 / 1396 - 13953 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1396 - 13953 dòngFirstPrevNextLast v