Đà Nẵng: Vang mãi hào khí tháng ba!
Ngày đăng: 29/03/2024
Hôm nay 29/3, kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng 29/3/1975 – 29/3/2024. Trung dũng, kiên cường trong kháng chiến, năng động sáng tạo trong xây dựng, kiến thiết quê hương, với mỗi người dân Đà Nẵng, 29/3 là dấu son mãi nhớ về và cũng để thôi thúc viết tiếp truyền thống hào hùng năm xưa, cùng chung tay xây dựng quê hương ngày càng thêm giàu đẹp, đổi mới.

Đà Nẵng: Vang mãi hào khí tháng ba!

Đà Nẵng tháng 3/1975…Nhận định thời cơ đã chín muồi, 5 giờ sáng ngày 28/3, chiến dịch giải phóng Đà Nẵng bắt đầu…

Với khí thế tiến công thần tốc, rạng sáng ngày 29/3, các cánh quân chủ lực của ta theo ba hướng tiến vào thành phố. Đến 11 giờ 30 phút, biệt động thành phố và sau đó đại đội 1 của trung đoàn 96 tiếp quản Tòa Thị chính… Cờ giải phóng tung bay, chiến dịch giải phóng Đà Nẵng thắng lợi hoàn toàn. 

Quê hương giải phóng, đất nước thống nhất, Đà Nẵng nhanh chóng bắt tay vào công cuộc kiến thiết. Đặc biệt, sau khi chia tách trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, với tinh thần năng động, sáng tạo, Đà Nẵng nhanh chóng có nhiều bứt phá. Qua thực hiện Nghị quyết 33, Đà Nẵng được Bộ Chính trị đánh giá đã có bước phát triển mạnh mẽ, là một trong những địa phương tiên phong trong quyết liệt cải cách và năng động phát triển.

Để Đà Nẵng tiếp tục sứ mệnh trung tâm của vùng, ngay sau Nghị quyết 33, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 43, tạo nền tảng cho bước phát triển mới của Đà Nẵng.

Cụ thể hóa các mục tiêu Nghị quyết 43 đề ra, 5 năm qua, Đà Nẵng đã triển khai chương trình hành động với nhiều giải pháp, đồng thời thực hiện 12 kế hoạch với 525 nhiệm vụ được đề ra. Tuy 5 năm trở lại đây, kinh tế Đà Nẵng có bước chững lại, nhưng đây cũng là thời điểm thành phố tập trung cao độ để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, cũng như kiến thiết, xây dựng lại nền tảng cho mục tiêu phát triển mới theo hướng bền vững.

49 năm sau ngày giải phóng và gần 30 năm là thành phố trực thuộc Trung ương – một hành trình dài vượt qua nhiều gian khó, hy sinh để hào khí tháng Ba năm xưa vẫn vẹn nguyên và vang mãi, tiếp thêm sinh lực để Đà Nẵng ngày càng có bước phát triển mới.

Văn Hùng, Văn Hải, Hoàn Vũ               

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13944 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13944 dòngFirstPrevNextLast v