Hòa Vang cải tạo đất bỏ hoang thành vùng sản xuất chuyên canh
Ngày đăng: 29/03/2024
Thời gian gần đây, do ảnh hưởng nhiều yếu tố nên tình trạng bỏ hoang đất sản xuất nông nghiệp ở huyện Hòa Vang ngày một gia tăng. Trước thực trạng đó, huyện Hòa Vang đã triển khai nhiều giải pháp vận động nhân dân cải tạo đồng ruộng hoang hóa, để phát triển sản xuất, vừa giúp cải tạo đất vừa góp phần nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống cho người dân.


Hòa Vang cải tạo đất bỏ hoang thành vùng sản xuất chuyên canh

Cánh đồng An Châu, thôn Hòa Thọ, xã Hòa Phú là vùng đất khô cằn, bị hoang hóa. Sau khi chính quyền và Hội Nông dân địa phương vận động, hỗ trợ, anh Trần Văn Dũng, người dân trong thôn Hòa Thọ đã mạnh dạn thuê đất của người dân để hình thành vùng nuôi ốc bươu đen thương phẩm và các loại cây ăn quả.

Toàn xã Hòa Phú có hơn 73 hecta đất sản xuất nông nghiệp; trong đó do ảnh hưởng các dự án, đất bồi lấp, thiếu nguồn nước tưới tiêu nên đã có hơn 05 hecta bỏ hoang. Diện tích hoang hóa này đã được xã đưa vào kế hoạch cải tạo, khôi phục để sản xuất nông nghiệp trong giai đoạn 2024 – 2025.

Thời gian qua, phong trào ra quân cải tạo đất hoang hóa để hình thành các vùng chuyên canh trên địa bàn huyện Hòa Vang được các ngành chức năng của huyện đẩy mạnh. Theo kế hoạch, trong năm nay, toàn huyện sẽ có 20 hecta đất nông nghiệp bị bỏ hoang được phục hóa, để hình thành các vùng nuôi trồng thủy sản, vùng chuyên canh cây trồng.

Huyện Hòa Vang đang phấn đấu đẩy mạnh việc khôi phục sản xuất trên các diện tích đất bỏ hoang, nhằm khai thác tối đa thế mạnh, nguồn lực từ đất, góp phần thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, phát triển nông nghiệp bền vững tại địa phương.

CTV Thanh Giang, Công Dân

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13944 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13944 dòngFirstPrevNextLast v