Đà Nẵng: Nhiều dự án giao thông trọng điểm vướng giải tỏa
Ngày đăng: 27/03/2024
Thời gian qua, Đà Nẵng đã dành nguồn lực rất lớn cho hạ tầng giao thông, với nhiều dự án trọng điểm được triển khai. Tuy nhiên đến nay, vì vướng công tác giải phóng mặt bằng nên nhiều dự án vẫn đang chậm tiến độ.

Đà Nẵng: Nhiều dự án giao thông trọng điểm vướng giải tỏa

Dự án tuyến đường vành đai phía Tây (đoạn qua Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng)… Hơn 3 tháng sau khi khởi công, dự án hiện vẫn án binh bất động… Theo ghi nhận, hiện mới chỉ có đoạn ngắn được đơn vị thi công triển khai như thế này… Thực tế dự án đến nay vẫn chưa hoàn thành việc kiểm đếm hồ sơ diện di dời giải tỏa.

Phương tiện, máy móc đã được huy động nhưng vẫn đang nằm chờ… mặt bằng. Trong khi theo kế hoạch đề ra dự án phải hoàn thành vào tháng 12/2024 này.

Còn tại dự án tuyến cao tốc Hòa Liên – Túy Loan, thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Toàn tuyến có chiều dài 11,5km nhưng đến nay mới hoàn thành giải phóng mặt bằng được hơn 2km, khiến việc triển khai thi công gặp nhiều khó khăn.

Từ năm 2023 đến nay, việc giải phóng mặt bằng của dự án được UBND thành phố quan tâm chỉ đạo sát sao, tuy nhiên, tiến độ thực hiện giải tỏa, xây dựng khu tái định cư và di dời hạ tầng kỹ thuật ở dự án này vẫn còn nhiều vướng mắc.

Ngoài 2 dự án trên thì hiện nay trên địa bàn thành phố còn nhiều dự án giao thông trọng điểm khác cũng đang chậm tiến độ vì không có mặt bằng để thi công. Mới đây thành phố cũng đã khởi công dự án cầu Quảng Đà, nâng cấp tuyến Quốc lộ 14B. Khối lượng giải tỏa đền bù là rất lớn, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt, nhất là tại các địa phương dự án đi qua và phải thực hiện ngay từ đầu năm; tránh lặp lại tình trạng đầu năm không thể thi công vì vướng giải tỏa, đến cuối năm có mặt bằng nhưng lại cũng không thể thi công bởi đã vào mùa mưa.

Văn Hùng, Văn Hải                    

Tin liên quan

Trang 1 / 632 - 6312 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 632 - 6312 dòngFirstPrevNextLast v