Tập trung tái đàn vật nuôi bảo đảm an toàn, hiệu quả
Ngày đăng: 26/03/2024
Thời điểm hiện nay là giai đoạn mà các trang trại, hộ chăn nuôi trên địa bàn thành phố tập trung tái đàn để ổn định sản xuất. Cùng với sự tích cực, chủ động của người dân, cơ quan chuyên môn cũng đã có nhiều giải pháp để đảm bảo việc tái đàn vật nuôi được an toàn, hiệu quả. Ghi nhận của phóng viên thời sự, DanangTV, tại huyện Hòa Vang.

Tập trung tái đàn vật nuôi bảo đảm an toàn, hiệu quả

Sau khi để trống chuồng trại từ 15 đến 20 ngày, và thực hiện các biện pháp tiêu độc khử trùng, ông Nguyễn Tấn Phương, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, đã quyết định mua 20 con heo giống về để tái đàn. Trong những ngày này ông phải thường xuyên theo dõi, giám sát sức khỏe vật nuôi để chủ động phòng và trị bệnh.

Nhận thức được những nguy cơ khi tái đàn tập trung, hầu hết các hộ chăn nuôi tại địa phương đều chủ động liên hệ với Thú ý cơ sở để báo cáo tình hình đàn vật nuôi, chủ động các biện pháp, từ việc hướng dẫn tiêm phòng, vệ sinh chuồng trại, cho đến chăm sóc đàn theo hướng an toàn sinh học, nhất là trong thời điểm đầu mùa nắng nóng, như hiện nay,…

Hiện tổng đàn vật nuôi của xã Hòa Nhơn vào khoảng 31.000 con, trong đó có hơn 30.700 con gia cầm, hơn 300 con heo. Trước nhu cầu tái đàn ngày càng tăng của người dân, UBND xã cũng đã tăng cường tuyên truyền người dân cẩn trọng trước nguy cơ dịch bệnh; vận động bà con không tái đàn ồ ạt, theo kiểu tự phát, mà giữ ở mức phù hợp với quy mô chuồng trại, theo như khuyến cáo của Chi cục Nông nghiệp thành phố.

Để hỗ trợ người dân chăn nuôi tái đàn đạt hiệu quả cao, ngành chức năng và các địa phương cũng đã chuẩn bị các phương án hỗ trợ người dân về vật tư nông nghiệp, vắc xin, hóa chất trong mùa nắng nóng cao điểm sắp tới, góp phần giúp người dân yên tâm chăn nuôi, phát triển sản xuất.

Anh Quân, Văn Hải

Tin liên quan

Trang 1 / 632 - 6312 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 632 - 6312 dòngFirstPrevNextLast v