Kiểm tra thực tế Dự án tôn tạo Đài tưởng niệm và Quảng trường 29/3
Ngày đăng: 26/03/2024
Tối ngày 25/3, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã đi kiểm tra thực tế tại dự án Nâng cấp, tôn tạo Đài tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29 tháng 3.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng kiểm tra dự án  tôn tạo Đài tưởng niệm và Quảng trường 29/3

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng, dự án Nâng cấp, tôn tạo Đài tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29 tháng 3, có tổng mức đầu tư hơn 212 tỷ đồng được chia làm 2 giai đoạn. Trong giai đoạn 1, đã hoàn thành Nâng cấp, tôn tạo Đài Tưởng niệm thành phố và khuôn viên, cảnh quan xung quanh tượng đài (phân khu 1). Hiện nay, việc nâng cấp, tôn tạo cảnh quan Quảng trường 29 Tháng 3 (giai đoạn 2) với diện tích xây dựng hơn 5,1ha, tổng kinh phí đầu tư hơn 100 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố đã cơ bản hoàn thành, hiện thu hút đông đảo người dân và du khách đến vui chơi.

Qua kiểm tra thực tế, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao nỗ lực của Ban quản lý, nhà thầu và các đơn vị liên quan đã thi công đảm bảo tiến độ đề ra. Là dự án tạo điểm nhấn văn hóa và cảnh quan thành phố, Bí thư Thành ủy đề nghị Sở Xây dựng sớm hoàn thành đề án quản lý và khai thác hiệu quả các công năng của quảng trường; phối hợp quận Hải Châu bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, bãi đậu xe tại khu vực quảng trường và nhà điều hành. Đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao thành phố phối hợp nghiên cứu xây dựng chủ đề, điều chỉnh chương trình nhạc nước cho phù hợp, cũng như đa dạng hóa các hoạt động tại đây.

 Bí thư Thành ủy cũng đề nghị Đài PT- TH Đà Nẵng tập trung tuyên truyền, xây dựng, sản xuất các nội dung, chương trình về thành phố Đà Nẵng, cung cấp trình chiếu tại hai màn hình led ở quảng trường, nhất là những nội dung phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu nhi.

Bí thư Thành ủy cũng lưu ý ban quản lý và các đơn vị thay đổi cây xanh phù hợp và nghiên cứu, trao đổi với các đơn vị xung quanh, để thống nhất màu sơn cho đồng bộ, phù hợp với không gian, màu sắc của quảng trường. Đối với các hạng mục hai bên Đài Tưởng niệm thành phố, Bí thư Thành ủy đề nghị các đơn vị tập trung thi công, đảm bảo tiến độ đề ra. Trong đó lưu ý cân đối, hài hòa khu vực hai bên, đảm bảo tính thẩm mỹ cao; quan tâm vấn đề tạo hiệu ứng ánh sáng nổi bật cũng như trồng cây xanh phù hợp xung quanh.

Văn Hùng, Hoàn Vũ                

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13944 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13944 dòngFirstPrevNextLast v