Tọa đàm xúc tiến đầu tư tại Dubai, UAE
Ngày đăng: 07/03/2023
Hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và UAE (01/8/1993-01/8/2023), được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE), UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Tọa đàm đầu tư Đà Nẵng tại Dubai, UAE. Dự buổi toạ đàm có Đại sứ Việt Nam tại UAE Nguyễn Mạnh Tuấn, Đại sứ Venezuela tại UAE, cùng với đại diện cơ quan ngoại giao của các nước tại UAE, như: Hàn Quốc, Eswatini… và các doanh nghiệp UAE hoạt động trong lĩnh vực thương mại quốc tế, cơ sở hạ tầng, logistics, du lịch, công nghệ cao… Về phía thành phố Đà Nẵng, có: Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - Lê Trung Chinh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố.
 Tọa đàm xúc tiến đầu tư tại Dubai, UAE 

Đây là lần đầu tiên thành phố Đà Nẵng tổ chức Toạ đàm xúc tiến đầu tư tại thị trường UAE. Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhấn mạnh, với mục tiêu trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á, đóng vai trò là trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, du lịch, thương mại, tài chính, logistics, công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp hỗ trợ…, Đà Nẵng đặc biệt chú trọng thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Qua giới thiệu về lợi thế đầu tư vào Đà Nẵng, cung cấp thông tin cụ thể về quy trình, điều kiện ưu đãi đầu tư cho một số dự án, lĩnh vực trọng điểm phù hợp với tiềm năng và thế mạnh của thị trường UAE, như: dự án Trung tâm tài chính quốc tế Đà Nẵng, Cảng Liên Chiểu, Trung tâm logistics, du lịch, công nghệ cao, công nghệ thông tin…, thành phố mong muốn mời gọi các doanh nghiệp UAE đến đầu tư, kinh doanh, du lịch và sinh sống tại thành phố.

Các đại biểu tham dự Tọa đàm bày tỏ quan tâm đến việc tìm kiếm cơ hội đầu tư xây dựng trung tâm logistics và thị trường khách du lịch tiềm năng tại miền Trung Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng và sẽ cử đại diện trực tiếp đến khảo sát tại Đà Nẵng. Trong khuôn khổ chuyến công tác đến Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cũng đã đến thăm và làm việc với Hãng hàng không Emirates Airlines, nhằm trao đổi về các tiềm năng kết nối hàng không cũng như cơ hội hợp tác giữa hai bên.

Thu Hương

Tin liên quan

Trang 1 / 668 - 6676 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 668 - 6676 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang