Hàn Quốc và Mỹ thảo luận về tình hình bán đảo Triều Tiên
Ngày đăng: 11/09/2019
Ngày 10/9, giới chức Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành điện đàm để thảo luận về tình hình trên bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng phóng “2 vật thể chưa xác định” trước đó cùng ngày. Đáng chú ý, đây là vụ phóng thứ 8 của Bình Nhưỡng chỉ trong vòng hơn 1 tháng qua.
 Lãnh đạo Hàn Quốc và Mỹ thảo luận về tình hình bán đảo Triều Tiên 

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo tại cuộc điện đàm, 2 bên đã thảo luận về tình hình bán đảo Triều Tiên và các biện pháp thiết thực nhằm thúc đẩy phi hạt nhân hóa hoàn toàn cũng như thiết lập nền hòa bình lâu dài tại khu vực này.

Cùng ngày, Hội đồng An ninh quốc gia Hàn Quốc đã bày tỏ quan ngại về hành động của Bình Nhưỡng đồng thời cho biết sẽ xem xét lại tổng thể các điều kiện an ninh trên bán đảo Triều Tiên. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya cho biết, nước này đang phân tích vụ phóng trên, song cho biết không có vật thể nào rơi xuống lãnh thổ hay vùng đặc quyền kinh tế của nước này. Ông Iwaya cũng đánh giá Triều Tiên đang thúc đẩy cải thiện công nghệ tên lửa thông qua các vụ phóng liên tiếp trong thời gian qua.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v