EU khẳng định không đàm phán lại thỏa thuận Brexit
Ngày đăng: 12/06/2019
Ngày 11/6, Liên minh châu Âu (EU) khẳng định sẽ không đàm phán lại thỏa thuận Brexit, đạt được hồi cuối năm ngoái, bất chấp kết quả cuộc bầu chọn Thủ tướng mới tại Anh. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh các ứng viên đang chạy đua vào chiếc ghế Thủ tướng tại Anh liên tục bày tỏ những quan điểm khác nhau về tiến trình rời EU.
 EU khẳng định không đàm phán lại thỏa thuận Brexit 

Người phát ngôn Ủy ban châu Âu (EC) nhấn mạnh thỏa thuận Brexit hiện nay đã được tất cả các nước thành viên EU thông qua và việc thay đổi vị trí lãnh đạo tại Anh sẽ không thể làm thay đổi các điều khoản có trong thỏa thuận.

Cùng ngày, Đức khẳng định lập trường của EU là không đàm phán lại thỏa thuận Brexit và bất cứ ai đang chạy đua để trở thành Thủ tướng mới của Anh cần nắm rõ lập trường này của EU trong các chiến dịch vận động tranh cử.

Những tuyên bố được đưa ra sau khi cựu Ngoại trưởng Anh Boris Johnson, người được đánh giá có nhiều khả năng trở thành Thủ tướng mới của Anh, ngày 8/6 cho biết sẽ không trả bất cứ khoản phí “ly hôn” nào cho đến khi EU chấp thuận những điều khoản tốt hơn cho Anh trong tiến trình Brexit.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v