IMF cam kết phối hợp hành động trên toàn cầu
Ngày đăng: 15/04/2019
Ngày 14/4, Ủy ban Tài chính và tiền tệ quốc tế đã cam kết thực hiện những bước đi mang tính tổng thể nhằm giảm các nguy cơ và tăng khả năng phục hồi của nền kinh tế, trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu chững lại. Tuyên bố này được đưa ra trong khuôn khổ Hội nghị mùa Xuân của Quỹ Tiền tệ quốc tế IMF và Ngân hàng Thế giới diễn ra ở Washington, Mỹ.
 
 IMF cam kết phối hợp hành động trên toàn cầu 

Tại cuộc họp, ông Lê-xét-chi Can-y-a-gâu, Chủ tịch Ủy ban Tài chính và tiền tệ quốc tế - cơ quan hoạch định chính sách của IMF, đã đề cập tới những thách thức đe dọa nền kinh tế toàn cầu, như căng thẳng thương mại, rủi ro địa chính trị hay bất ổn chính trị. Ông nhấn mạnh cần phải hành động ngay lập tức để duy trì đà tăng trưởng của kinh tế toàn cầu. Theo đó, chính sách tài chính cần đảm bảo sự linh hoạt và hỗ trợ tăng trưởng, duy trì khả năng trả nợ và hỗ trợ nhu cầu, trong khi chính sách tiền tệ cần hỗ trợ để đạt được mức lạm phát mục tiêu đề ra.

Về căng thẳng thương mại, ủy ban này cũng khẳng định sự cần thiết phải giải quyết các căng thẳng thương mại và hỗ trợ tiến trình cải cách của Tổ chức Thương mại thế giới WTO để tăng hiệu quả hoạt động.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v