Bí thư thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa
Ngày đăng: 15/03/2019
Sáng 15/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thành ủy Đà Nẵng - Trương Quang Nghĩa có buổi làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố. Cùng tham dự có Phó chủ tịch UBNDTP Hồ Kỳ Minh và lãnh đạo các sở, ban, ngành đơn vị liên quan.
 Bí thư thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa .
Ảnh: Hoàn Vũ

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố đã báo cáo khái quát tình hình hoạt động của hiệp hội và đề xuất kiến nghị lãnh đạo thành phố tháo gỡ 1 số khó khăn liên quan đến mặt bằng sản xuất, cơ chế và chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Hiệp hội cũng kiến nghị thành phố đẩy nhanh tiến độ xây dựng các Khu - Cụm công nghiệp, xem xét một số dịch vụ công nên “ xã hội hóa” đấu giá để chuyển giao cho các doanh nghiệp tư nhân đảm nhận …

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa yêu cầu lãnh đạo chính quyền và các đơn vị báo cáo, đề xuất hướng giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội doanh nghiệp nghiệp nhỏ và vừa thành phố. Trong đó, tập trung ưu tiên triển khai nhanh Cụm công nghiệp Hòa Khánh Nam, quy mô 20 ha. Cụm công nghiệp Cẩm Lệ quy mô 29 ha, Khu công nghiệp Hòa Cầm giai đoạn 2. Riêng Cụm công nghiệp Hòa Khánh Nam cần khẩn trương triển khai, hiện quy hoạch 1/500 đã có. Để làm nhanh, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa yều cầu các đơn vị hoàn tất các thủ tục pháp lý, triển khai song hành nhiều việc cùng lúc, để sớm có mặt bằng bố trí cho doanh nghiệp, làm đến đâu, giao cho doanh nghiệp thuê đến đó, không để hoàn thành xong dự án mới giao đất. Xem xét ưu tiên Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa đăng ký tham gia đầu tư hạ tầng Cụm công nghiệp Hòa Khánh Nam. Với vai trò là chủ đầu tư, Quận Liên Chiểu chủ động triển khai các đầu việc, và quay phim hiện trạng, không để xảy ra tình trạng xây nhà trái phép chạy chính sách đền bù.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa lưu ý các sở, ban, ngành: Khi quy hoạch các Khu-Cụm công nghiệp mới, không chỉ phân lô rồi cho thuê theo kiểu truyền thống xưa nay mà nên tiếp cận xu hướng mới là xây cao tầng để cho doanh nghiệp thuê, như vậy sẽ tránh lãng phí đất, đồng thời tăng cường không gian xanh. Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cũng yêu cầu UBND TP rà soát lại quỹ đất trong khu công nghiệp, thu hồi những dự án chưa triển khai hoặc sử dụng đất không đúng mục đích để bố trí cho doanh nghiệp có nhu cầu, có biện pháp chế tài để thu hồi những khu đất trống. Đối với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa yêu cầu Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa hành phố cần phát huy hơn nữa vai trò của mình.

Trước đó, ngày 12/3 vừa qua, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cũng đã đi thăm và tìm hiểu hoạt động sản xuất, kinh doanh tại một số doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố, trong đó có Công ty Hương Quế- 1 doanh nghiệp sản xuất sạch, nhiều tâm huyết và tiềm năng, nhưng không thể mở rộng sản xuất vì thiếu mặt bằng. Từ câu chuyện của Công ty Hương Quế, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chỉ đạo các sở, ban, ngành càng phải quyết tâm vào cuộc, giải quyết bài toán thiếu mặt bằng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Phước Hiền, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13944 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13944 dòngFirstPrevNextLast v