Nga, Syria kêu gọi giải quyết vấn đề trại tị nạn Berlin 2019
Ngày đăng: 08/03/2019
Liên quan tới trại tị nạn Berlin 2019 tại miền Nam Syria nằm dưới sự kiểm soát của Mỹ, nơi đang cần viện trợ nhân đạo khẩn cấp, Nga và Syria ngày 7/3 kêu gọi Liên hợp quốc nhanh chóng tìm ra một giải pháp cụ thể cho vấn đề này.
 Người dân tị nạn Syria chờ lấy nước tại trị Rukban. Ảnh: AP 

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7/3 đã có cuộc họp với Hội đồng An ninh để thảo luận về tình hình trại tị nạn Rukban, nằm trong vùng an ninh Al-Tanf do Mỹ kiểm soát ở Syria.

Trại Rukban với gần 40.000 người Syria lánh nạn đang sinh sống, nằm gần biên giới với Jordan; tuy nhiên, người tị nạn sống trong trại tại đây nhiều năm qua đang phải đối mặt với tình trạng nguồn cung nước hạn chế, thời tiết giá lạnh và thiếu thốn cơ sở y tế nghiêm trọng.

Cùng ngày, nhóm phối hợp liên ngành của Nga và Syria cũng ra tuyên bố chung kêu gọi cộng đồng quốc tế, mà trên hết là Liên hợp quốc, cần thực hiện những bước đi tích cực để giải quyết vấn đề trại tị nạn Rukban, và thuyết phục Mỹ hiểu ra rằng sự tồn tại của những nơi như trại Rukban là không thể chấp nhận trong thế giới hiện đại.  Tuyên bố cũng kêu gọi Jordan cân nhắc cho phép người tị nạn ở trại Rukban vào lãnh thổ nước này cũng như triển khai các hoạt động nhân đạo đối với người tị nạn Syria.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v