Thương vong tăng trong vụ sập chung cư cao tầng tại Nga
Ngày đăng: 03/01/2019
Thông tin về vụ nổ ga gây sập tòa nhà chung cư ở thành phố Mác-ni-tô-góc-xcơ của Nga vào chiều cuối năm 2018, các hãng tin cho biết: đến nay, lực lượng cứu hộ xác nhận đã có 14 người thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích.
 Thương vong tăng trong vụ sập chung cư cao tầng tại Nga 

Nhà chức trách cho biết 14 thi thể đã được tìm thấy và đưa ra khỏi đống đổ nát, cao hơn con số 9 người được xác nhận trước đó. Ngoài ra, hiện vẫn còn 27 người mất tích. Công tác cứu nạn vẫn đang diễn ra khẩn trương. Trong nỗ lực chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người sống sót, một điều kỳ diệu đã xảy ra khi lực lượng cứu hộ Nga tìm thấy 5 người sống sót trong đống đổ nát, trong đó, có một bé trai 10 tháng tuổi. Em bé đã sống sót sau hơn 35 giờ trong điều kiện khắc nghiệt, khi nhiệt độ ban đêm có lúc xuống tới -27 độ C. Bé trai đã được chuyển tới một bệnh viện ở thủ đô Moskva để điều trị và sau đó nhanh chóng được đoàn tụ với gia đình.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng 31/12/2018 (theo giờ địa phương), khiến toàn bộ 48 căn hộ của tòa nhà cao 10 tầng ở Magnitogorsk bị hư hại. Vụ nổ đã trở thành một trong những thảm kịch đau lòng nhất ở Nga trong nhiều năm qua, đẩy hàng chục người vào cảnh màn trời chiếu đất ngay trong ngày đầu năm mới. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lập tức đến hiện trường, trong khi nhà chức trách mở ngay một cuộc điều tra hình sự.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v