Ngoại trưởng Anh lạc quan về triển vọng Quốc hội thông qua Brexit
Ngày đăng: 03/01/2019
Thủ tướng Anh Thê-rê-xa Mây sẽ tìm được giải pháp để thỏa thuận Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, được thông qua tại Quốc hội. Tuyên bố trên được Ngoại trưởng Anh Giê-rê-mi Hăn đưa ra ngày 2/1 trong chuyến công du tới Singapore.
 Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt. (Ảnh: THX/TTXVN) 

Ngoại trưởng Hunt cho rằng, với việc nhận được đảm bảo từ EU về việc Brexit sẽ không khiến nước Anh "vĩnh viễn mắc kẹt trong liên minh thuế quan", Thủ tướng May sẽ thuyết phục được Quốc hội Anh thông qua thỏa thuận, và đây sẽ là thỏa thuận mà người dân Anh mong muốn.

Khi được hỏi về khả năng tổ chức một cuộc trưng cầu ý dân lần thứ hai về kế hoạch Brexit, ông Hunt cho rằng điều này sẽ gây phương hại đến một trong những nền dân chủ lâu đời nhất trên thế giới.

Chính phủ Anh và EU đã nhất trí với nhau về thỏa thuận Brexit hồi tháng 11/2018. Tuy nhiên, thỏa thuận này phải được Hạ viện Anh thông qua. Trước sự phản đối công khai của nhiều nghị sĩ thuộc các đảng phái chính trị khác nhau, ngày 11/12/2018, Thủ tướng May đã hoãn trình dự thảo này lên Hạ viện sang tháng 1/2019 để có thêm thời gian thuyết phục các nghị sĩ ủng hộ.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v