Thương vong sau trận động đất tại Indonesia tiếp tục tăng
Ngày đăng: 08/08/2018
Tiếp tục thông tin về trận động đất mạnh 7 độ rích te tại đảo du lịch Lombok ở tỉnh Tây Nu-xa Teng-ga-ra của Indonesia. Tính đến chiều 7/8, số người thiệt mạng do trận động đất đã lên đến 105 người, trong khi khoảng 7.000 du khách nước ngoài được sơ tán khỏi các đảo lân cận Lombok.

Theo giới chức Indonesia, số người thiệt mạng đã tăng lên 105 người và có khả năng sẽ tiếp tục tăng thêm do lực lượng cứu hộ phát hiện dấu hiệu của nhiều người mất tích trong các đống đổ nát. Hiện công tác tìm kiếm cứu hộ vẫn đang được khẩn trương tiến hành tại nhiều khu vực trên khắp Lombok. Ngoài ra, có khoảng hơn 200 người bị thương nghiêm trọng đang cần được hỗ trợ y tế và nhu yếu phẩm.

Tính đến chiều 7/8, đã có 7.000 du khách nước ngoài được sơ tán khỏi 3 đảo du lịch lân cận Lombok. Chính phủ Indonesia cũng đã triển khai các tàu, xe buýt lớn và máy bay bổ sung cho quá trình sơ tán khỏi đảo Lombok. Chính phủ Indonesia cũng kéo dài thời gian hoạt động của sân bay Lombok thành 24 giờ, đồng thời miễn phí phạt đối với những trường hợp hành khách bị quá hạn lưu trú do trận động đất. Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Indonesia ước tính trận động đất có thể gây ra thiệt hại vật chất lên tới gần 72 triệu USD. Sau trận động đất này, đến nay đã có tới 230 cơn dư chấn làm rung chuyển đảo Lombok. Dự báo sẽ còn nhiều cơn dư chấn tiếp tục xảy ra trong vài tuần tới./.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v