Động đất tại Nhật Bản gây thương vong
Ngày đăng: 19/06/2018
Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 10 người bị thương sau khi một trận động đất mạnh 6,1 độ Richter làm rung chuyển tỉnh Osaka và một số khu vực khác ở miền Tây Nhật Bản vào sáng nay 18/6. Theo thông tin từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka thì hiện chưa có thông tin về thương vong của người Việt trong trận động đất này.
 Thiệt hại do động đất gây ra ở ga tàu Kyoto sáng 18/6. Ảnh: CNA. 

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết trận động đất xảy ra ở độ sâu 13km tại khu vực phía Bắc tỉnh Osaka. Cường độ của trận động đất được đánh giá ở cấp độ dưới 6 trong thang cường độ địa chấn gồm 7 cấp độ ở Nhật Bản. Trước đó, trận động đất ban đầu được ghi nhận mạnh 5,9 độ Richter và ở độ sâu 10km.

Chính quyền địa phương cho biết trong các nạn nhân thiệt mạng có một bé gái 9 tuổi và hai cụ già, do bị sập tường và mắc kẹt trong đống đổ nát.

Trận động đất cũng gây hỏa hoạn, mất điện diện rộng và rối loạn hoạt động giao thông vào giờ cao điểm buổi sáng. Nhiều người sử dụng phương tiện công cộng đã bị mắc kẹt tại các bến tàu, bến xe buýt và trên các đường phố. Đường ống dẫn nước tại Takatsuki cũng bị vỡ gây ngập nước trong khu vực.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v