Giao tranh dữ dội tại Yemen
Ngày đăng: 18/06/2018
Ngày 17/6, giao tranh dữ dội đã nổ ra tại thành phố cảng Hodeidahcủa Yemen khi các lực lượng thân Chính phủ Yemen, được Saudi Arabia ủng hộ, tấn công lực lượng Houthi tại đây. Hodeidah là cảng biển quan trọng với hầu hết lượng hàng hóa nhập khẩu của Yemen được chuyển qua cảng này.

Máy bay chiến đấu của liên quân do Saudi Arabia đứng đầu đã tiến hành 5 vụ không khích vào thành phố Hodeidah. Nguồn tin của quân đội Yemen cho biết bộ binh từ nhiều nước, trong đó có Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Sudan, đã cùng phối hợp với các lực lượng của Yemen bao vây sân bay từ ngày 16/6.

Giao tranh tại Hodeidah được dự báo sẽ có thể kéo dài. Liên hợp quốc cảnh báo các cuộc tấn công tại Hodeidah có thể đẩy hàng triệu người Yemen sinh sống tại đây rơi vào nạn đói, và chỉ làm nghiêm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhân đạo tại quốc gia đang chìm trong chiến tranh và nạn đói này. Liên hợp quốc đã cử đặc phái viên cấp cao Mác-tin Gríp-phít đến Sanaa để tiến hành vòng đàm phán thứ hai với lực lượng nổi dậy, kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng 2.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v