Tổng thống Mỹ: Triều Tiên không còn là mối đe dọa hạt nhân
Ngày đăng: 14/06/2018
Triều Tiên không còn là mối đe dọa hạt nhân. Đây là tuyên bố được Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra ngày 13/6 ngay sau khi ông trở về Washington sau cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng Un tại Singapore.
 Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có cuộc gặp Thượng đỉnh
thành công tại Singapore. Ảnh: Reuters 

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng mọi người có thể đang cảm thấy an toàn hơn rất nhiều so với trước khi ông nhậm chức và hiện không còn mối đe dọa hạt nhân nào từ Triều Tiên. Ông Trump cho biết cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là một trải nghiệm thú vị và rất tích cực, đồng thời cho rằng. Triều Tiên có tiềm năng lớn trong tương lai. Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết thêm rằng Triều Tiên cũng không còn là "vấn đề lớn nhất và nguy hiểm nhất" của nước Mỹ nữa.

Trước đó, ngày 12/6, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử và ký kết Tuyên bố chung, trong đó nhất trí thiết lập quan hệ song phương kiểu mới; nỗ lực xây dựng một cơ chế hòa bình lâu dài và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên; tái khẳng định Tuyên bố Panmunjom ngày 27/4/2018, Triều Tiên cam kết hướng tới phi hạt nhân hóa toàn diện trên bán đảo Triều Tiên và cam kết tìm lại và trao trả hài cốt của tù binh chiến tranh và mất tích trong chiến tranh, gồm cả việc đưa những hài cốt đã được nhận dạng về nước ngay lập tức.Cuộc gặp mang tính đột phá giữa lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã nhận được sự hoan nghênh của cộng đồng quốc tế. Các chuyên gia đánh giá đây là thành tựu lịch sử đánh ghi nhận của cả hai bên, được coi là bước đi đầu tiêncho tiến trình phi hạt nhân hóa và thiết lập một cơ chế hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v