EU sẽ áp thuế trả đũa Mỹ từ tháng 7
Ngày đăng: 07/06/2018
Liên minh châu Âu EU đã tuyên bố sẽ áp thuế đối với nhiều mặt hàng nhập khẩu của Mỹ nhằm đáp trả chính sách thuế nhôm thép mới của Washington nhằm vào EU. Thông báo cũng cho biết biện pháp đáp trả của EU sẽ áp dụng đối với mặt hàng rượu whiskey và xe gắn máy của Mỹ. Dự kiến Ủy ban châu Âu sẽ hoàn thiện các thủ tục cần thiết về phối hợp giữa 28 quốc gia thành viên vào cuối tháng 6 này để các biện pháp thuế mới sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 7 tới.
 Ảnh minh họa: Reuters 

Thông báo của EU cho biết, các biện pháp đáp trả này là nhằm phản ứng trước quyết định đơn phương và bất hợp pháp mà Mỹ áp đặt với mặt hàng nhôm thép xuất khẩu của châu Âu.

Biện pháp thuế mới của Mỹ đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1/6. Với thông báo mới nhất của mình, EU giờ đây đã cùng với Mexico, Canada và nhiều đồng minh thân cận khác công bố các biện pháp trả đũa Mỹ. Tuy nhiên, hiện trong nội bộ EU lại đang bất đồng giữa các nước thành viên về cách thức ứng phó tập thể của cả khối với Mỹ. Trong khi Pháp và Hà Lan ủng hộ lập trường cứng rắn thì Đức lại cho rằng các nước thành viên còn lại cần thận trọng.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v