Hàn Quốc nỗ lực thúc đẩy cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều
Ngày đăng: 26/05/2018
Hàn Quốc sẽ duy trì các nỗ lực nhằm cải thiện quan hệ với Triều Tiên và thúc đẩy việc trao đổi thông tin trực tiếp giữa lãnh đạo Triều Tiên và Mỹ nhằm đưa các cuộc đối thoại của hai nước trở về đúng lộ trình. Đây là tuyên bố của nhà chức trách Hàn Quốc đưa ra tại cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc ngày 25/5.
 Hàn Quốc nỗ lực thúc đẩy cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều 

Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc đã tiến hành cuộc họp dưới sự chủ trì của Giám đốc Văn phòng An ninh Quốc gia thuộc Phủ Tổng thống Chung Ơi Y-âng  cùng với sự tham gia của giới chức an ninh và ngoại giao Hàn Quốc. Cuộc họp kéo dài khoảng 1 giờ và diễn ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Donald Trump thông báo hủy cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tại cuộc họp, các thành viên đã nhất trí tầm quan trọng của việc duy trì nỗ lực nhằm cải thiện quan hệ liên Triều như đã thỏa thuận trong Tuyên bố chung Panmujom hôm 27/4, qua đó, góp phần thúc đẩy cải thiện quan hệ giữa Washington và Bình Nhưỡng và tạo đà hướng tới việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.

Liên quan đến quyết định hủy cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều, ngày 25/5, trên trang twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ hài lòng trước việc Triều Tiên tuyên bố vẫn để ngỏ đối thoại. Ông bày tỏ đây là tin tức tốt  và hi vọng sẽ đến một tương lai hòa bình, thịnh vượng, lâu dài và bền vững.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v