Thủ tướng Singapore thăm Malaysia
Ngày đăng: 20/05/2018
Ngày 19/5, trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc không chính thức, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã có cuộc gặp với tân Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad tại thủ đô hành chính Putrajaya của Malaysia. Như vậy, Thủ tướng Singapore là nhà lãnh đạo thứ 2 thuộc Hiệp Hội các Quốc gia Đông Nam Á ASEAN, sau Quốc vương Bru-nây, tới Malaysia sau khi ông Mahathir đắc cử thủ tướng hôm 9/5.
 Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. (Ảnh: AP) 

Tại cuộc gặp, hai bên đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cải thiện quan hệ song phương. Dự án Đường sắt cao tốc Kuala Lumpur - Singapore trị giá 17 tỷ USD, dự kiến đi vào hoạt động năm 2026, được cho là một trong những chủ đề được hai nhà lãnh đạo thảo luận.

Sau cuộc hội đàm với ông Mahathir, ông Lý Hiển Long cũng có cuộc gặp với Phó Thủ tướng Malaysia Wan Azizah Wan Ismail cùng phu quân là chính trị gia Anwar Ibrahim. Với chuyến thăm này, ông Lý Hiển Long là nhà lãnh đạo ASEAN thứ hai có cuộc gặp với ông Mahathir kể từ khi liên minh Hy vọng của ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Hạ viện Malaysia hôm 9/5. Trước đó vào ngày 14/5, Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah đã có cuộc gặp với ông Mahathir./.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v