Hàn Quốc và Mỹ tổ chức tập trận không quân
Ngày đăng: 11/05/2018
Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, quân đội nước này và quân đội Mỹ tiến hành cuộc tập trận không quân quy mô lớn từ ngày 11/5. Đây là cuộc tập trận được tổ chức nhằm tăng cường khả năng phối hợp giữa binh sĩ hai nước trong các nhiệm vụ phối hợp.
 Hàn Quốc và Mỹ tổ chức tập trận không quân 

Cuộc tập trận với tên gọi Max Thunder (Sấm sét Tối thượng) sẽ diễn ra trong vòng 2 tuần dưới sự chủ trì của Sở chỉ huy Không quân Hàn Quốc và Không lực 7 của Không quân Mỹ. Có khoảng 100 máy bay chiến đấu sẽ tham gia cuộc tập trận này, trong đó bao gồm 8 máy bay tàng hình F-22 cùng nhiều máy bay B52 và F15-K. Đây là lần đầu tiên 8 máy bay F-22 được điều động tham gia một cuộc tập trận chung giữa hai bên. Trong khi đó, các máy bay ném bom B-52, được triển khai từ căn cứ quân sự trên đảo Guam của Mỹ, cũng sẽ phối hợp với các máy bay F-15K của Hàn Quốc để tiến hành các bài tập chiến thuật.

Giới chức Hàn Quốc nhấn mạnh thông qua cuộc tập trận này, không quân Hàn Quốc và Mỹ sẽ hướng tới mục tiêu cải thiện khả năng phối hợp trong các chiến dịch không quân.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v