Afghanistan: Loạt vụ tấn công liều chết gây thương vong
Ngày đăng: 10/05/2018
Chiều 9/5, tại Afghanistan đã xảy ra 2 vụ tấn công liều chết nhằm vào các đồn cảnh sát tại trung tâm thủ đô Kabul, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Hiện tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận thực hiện 1 trong 2 vụ tấn công này.
 Lực lượng an ninh Afghanistan điều tra tại hiện trường một vụ đánh bom liều chết ở Kabul,
Afghanistan. (Nguồn: EPA) 

Nguồn tin từ Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết vụ tấn công đầu tiên xảy ra tại khu vực phía Tây Kabul sau khi một đối tượng đã kích nổ bom mang theo người bên ngoài một đồn cảnh sát và dẫn tới một vụ đấu súng sau đó giữa lực lượng an ninh và các tay súng, khiến 4 người thiệt mạng. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đứng ra nhận thực hiện vụ tấn công này.

Vụ việc thứ 2 cũng nhằm mục tiêu vào một đồn cảnh sát tại khu vực Sa E No ở trung tâm Kabul. Một số tiếng súng nổ đã được ghi nhận tại đây song đến nay vẫn chưa có thêm thông tin chi tiết về vụ việc này. Hiện lực lượng an ninh vẫn tiến hành chiến dịch truy quét các tay súng tham gia vụ tấn công.

Trước đó, hãng tin Reuters dẫn thông báo từ Bộ Nội vụ và cảnh sát Afghanistan cho biết có 3 vụ nổ liên tiếp xảy ra tại Kabul trong ngày 9/5.

Đây là loạt vụ tấn công khủng bố mới nhất tại Kabul và diễn ra chỉ hơn 1 tuần sau 2 vụ đánh bom ở Kabul cũng do IS thực hiện, khiến 25 người thiệt mạng. Làn sóng bạo lực tại Afghanistan đang lan rộng trong bối cảnh cả lực lượng phiến quân Taliban và IS đều tuyên bố sẽ cản trở cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng địa phương tại Afghanistan, dự kiến diễn ra vào ngày 20/10.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v