Iraq không kích cứ điểm IS ở Syria
Ngày đăng: 07/05/2018
Ngày 6/5, Văn phòng Thủ tướng Iraq thông báo máy bay chiến đấu nước này đã được lệnh tấn công vị trí được cho là nơi đang diễn ra cuộc họp của các thủ lĩnh nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở bên trong lãnh thổ Syria, gần biên giới với Iraq. Đây là vụ không kích thứ 2 của Iraq nhằm vào nhóm khủng bố kể từ giữa tháng 4 vừa qua.

Thông báo nêu rõ chính Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã chỉ đạo vụ không kích nhằm vào cuộc họp của các thủ lĩnh IS ở thị trấn Al-Dushashiya, miền Nam Syria. Đây cũng là nơi lực lượng vũ trang người Cuốc tại Syria dưới sự hậu thuẫn của Mỹ đang tiến hành truy quét các phần tử IS. Theo giới chức an ninh Iraq, nhiều chiến đấu cơ F-16 đã được huy động trong chiến dịch và vụ không kích đã thành công.

Thủ tướng Iraq khẳng định không cho phép các phần tử khủng bố IS được tái tập hợp tại nước này và sẽ không thể tìm được “đất sống” ở Iraq. Tuy nhiên, cũng theo ông Abadi, dù đang chịu nhiều thiệt hại ở cả chiến trường Iraq và Syria, song tình hình phức tạp tại Syria vẫn tạo "cơ hội" cho IS phát triển tại khu vực miền Đông Syria giáp với biên giới Iraq.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v