Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa tại làng nghề nước mắm Nam Ô
Ngày đăng: 16/10/2024
Sáng 16/10, Đoàn giám sát Ban Văn hóa- Xã hội HĐND thành phố đã có buổi làm việc với UBND quận Liên Chiểu về chuyên đề “Công tác bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa tại các làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố”.

Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa tại làng nghề nước mắm Nam Ô

Theo đó, tính từ thời điểm năm 2020 đến nay, với sự giúp đỡ của các sở, ngành thành phố, làng nghề nước mắm Nam Ô đang được bảo tồn và từng bước phát triển. Sản lượng nước mắm tiêu thụ hàng năm đạt từ 200.000 - 250.000 lít, với tổng doanh thu trên 17 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 200 lao động. Nghề làm nước mắm Nam Ô cũng đã được công nhận là Di sản phi vật thể cấp Quốc gia; Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Nam Ô” cho sản phẩm nước mắm của thành phố Đà Nẵng. Cụm di tích Nam Ô đã đầu tư nâng cấp, cải tạo với kinh phí gần 5,2 tỷ đồng đã góp phần bảo tồn giá trị văn hoá, tạo sự gắn kết phát triển làng nghề nước mắm Nam Ô với di sản văn hoá của địa phương.

Tại buổi giám sát, thành viên Đoàn giám sát đã yêu cầu sở, ngành, địa phương trao đổi một số vấn đề như: Nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư thiết kế bao bì; đầu tư cơ sở hạ tầng và dịch vụ tại khu vực làng nghề thế nào để thuận tiện cho việc kết nối, khai thác hoạt động du lịch; các chính sách hỗ trợ nhằm thu hút các hộ sản xuất nước mắm tham gia chương trình OCOP cấp thành phố. Đối với một số kiến nghị, đề xuất của quận, Đoàn giám sát ghi nhận và cho biết sẽ xem xét, giải quyết trong thẩm quyền./.

Lan Hương, Văn Hải

 

Tin liên quan

Trang 1 / 148 - 1472 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 148 - 1472 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang