Ukraine cảnh báo tác động của vụ vỡ đập Kakhovka
Ngày đăng: 08/06/2023
Ngày 7/6/2023, Ukraine cho rằng, sự cố vỡ đập Kakhovka tại miền Nam nước này là một trong những thảm họa môi trường nghiêm trọng nhất ở châu Âu trong những thập niên gần đây và có nguy cơ gây ảnh hưởng đến an ninh lương thực toàn cầu.
 Ukraine cảnh báo tác động của vụ vỡ đập Kakhovka 

Trong một tuyên bố, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal nhấn mạnh, nhiều khu vực sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nước sạch do vụ việc trên. Bên cạnh đó, sự cố sẽ ảnh hưởng tới hệ thống thủy lợi ở miền Nam Ukraine, dẫn đến hạn hán mất mùa và tác động tới an ninh lương thực toàn cầu. Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi việc gây vỡ đập Kakhovka là hành động không thể chấp nhận được và dẫn tới một thảm họa quy mô lớn về môi trường và nhân đạo.

Cùng ngày, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cũng đã có các cuộc điện đàm với lãnh đạo Nga và Ukraine, trong đó đề cập tới việc thành lập một Ủy ban quốc tế để điều tra vụ vỡ đập. Bộ Ngoại giao Đức cũng ra thông báo khẳng định, việc phá đập Kakhovka là hành động vi phạm luật pháp quốc tế và cho biết nước này đã gửi hàng viện trợ tới Ukraine để hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng.

TS

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v