Cảnh báo tình trạng mua bán, cầm cố sổ BHXH
Ngày đăng: 08/06/2023
Trước tình hình nhiều người lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, một số đối tượng lợi dụng thu gom mua, cầm cố sổ BHXH của người lao động, nhằm trục lợi bất chính, đây là hành vi vi phạm pháp luật.
 Hình minh họa

Trước tình trạng trên, BHXH Đà Nẵng đã cảnh báo đến người lao động và phối hợp các cơ quan chức năng, để có biện pháp xử lý những đối tượng có những hành vi trên.

Để góp phần ngăn chặn tình trạng thu gom, mua lại sổ bảo hiểm xã hội, BHXH thành phố Đà Nẵng đã tăng cường kiểm soát, đối chiếu dữ liệu trên hệ thống với thông tin trên sổ BHXH và đơn đề nghị, đảm bảo các thông tin của người hưởng, kiểm tra tính pháp lý của Giấy ủy quyền hoặc Hợp đồng ủy quyền. BHXH thành phố Đà Nẵng tiếp tục cảnh báo và khuyến cáo người dân, người lao động cần nêu cao cảnh giác hơn nữa, để không bị lôi kéo vào việc bán, cầm cố sổ BHXH.

Cũng theo BHXH thành phố Đà Nẵng, năm 2021, cơ quan này đã giải quyết cho và 2023, nhưng vẫn còn một bộ phận người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn, có mong muốn nhận bảo hiểm xã hội một lần, sau khi mất việc làm. Đây là đối tượng dễ trở thành nạn nhân và tiếp tay cho hành vi thu gom mua, cầm cố sổ BHXH.

Hải Lý, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13941 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13941 dòngFirstPrevNextLast v