Khai mạc triển lãm búp bê Nhật Bản tại Đà Nẵng
Ngày đăng: 31/05/2023
Chiều ngày 30/5/2023, tại thành phố Đà Nẵng đã khai mạc Triển lãm Búp bê Nhật Bản. Sự kiện do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp tổ chức, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản.
 Triển lãm búp bê Nhật Bản tại Đà Nẵng 

Triển lãm “Búp bê Nhật Bản”giới thiệugần 70 tác phẩm búp bê truyền thống và hiện đại được chế tác tinh xảo. Búp bê Nhật Bản phản ánh tập tục văn hóa, nguyện vọng, quan niệm tín ngưỡng của người dân Nhật qua nhiều thế kỷ, với rất nhiều sắc thái biểu cảm và cử chỉ, thể hiện sự tài tình của các nghệ nhân làm búp bê. Công chúng được chiêm ngưỡng các mẫu búp bê mô phỏng đa dạng các nhân vật từ trẻ em đến người lớn, với bối cảnh từ cuộc sống thường ngày đến kịch nghệ. Triển lãm cũng giới thiệu các mẫu búp bê gỗ Kokeshi độc đáo có từ thế kỷ 19, cùng với đó là các mẫu Kokeshi hiện đại, trong đó có 5 mẫu lấy cảm hứng từ văn hóa Việt Nam.

Tại triển lãm, khách tham quan còn được mặc thử trang phục truyền thống Yukata và trải nghiệm gấp giấy Nhật Bản Origami.Triển lãm đón khách tham quan miễn phí tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng đến hết ngày 20/6/2023.

Thu Hà

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v