Đà Nẵng chủ động phương án phòng, chống dịch khi bước vào trạng thái mới
Ngày đăng: 27/09/2021
Cuối giờ chiều 27/9/2021, Uỷ viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết và Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến đồng chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố với các sở, ngành, địa phương. Cùng dự, có Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng Ngô Xuân Thắng.
 
 Toàn cảnh cuộc họp

Một trong những nội dung quan trọng của cuộc họp liên quan đến việc kiểm soát dịch tại các chốt, nhất là khi thành phố sắp đón một lượng lớn học sinh, sinh viên về lại địa phương.

Ngày 27/9/2021, Đà Nẵng ghi nhận 01 ca mắc Covid-19, là trường hợp F1 đã cách ly tập trung, không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng. Theo đó, ca mắc duy nhất trong ngày là F1 thuộc chuỗi lây nhiễm liên quan bệnh nhân V.T.T.T (Khu Công nghiệp Hòa Khánh) đã cách ly tập trung, có kết quả xét nghiệm trước đó âm tính với SARS-CoV-2. Như vậy, chuỗi lây nhiễm này đến nay đã ghi nhận tổng cộng 14 ca mắc và đã kiểm soát được. Hiện trên địa bàn thành phố chỉ còn 11 khu vực phong tỏa với 444 hộ dân. Trong ngày, thành phố đã xét nghiệm hơn 13.000 lượt, test nhanh tại các chốt hơn 2.800 lượt, điều trị khỏi và cho ra viện 33 bệnh nhân Covid-19. Ngoài ra tỷ lệ tiêm vaccine mũi 1 cho người trên 18 tuổi đạt trên 80%, mũi 2 trên 9,5%. Quận Cẩm Lệ tiếp tục là đơn vị cấp quận, huyện thứ 4 trên toàn thành phố được công nhận là quận xanh.

Nhiều ý kiến tại cuộc họp đề nghị kiểm tra lại phương án đưa đón học sinh, sinh viên trở về thành phố cho phù hợp hơn; nhanh chóng tích hợp ứng dụng quét QRCode và nhập liệu từ cơ sở dữ liệu chung để kiểm soát dịch tại các chốt hiệu quả hơn. Tăng cường lực lượng cho công tác test nhanh, nhất là lực lượng giáo dục để phối hợp trong việc đưa đón học sinh, sinh viên sắp tới, giảm áp lực chung.

Phát biểu chỉ đạo tạo cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủyĐà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị các địa phương rà soát lại các chốt chặn tại những khu vực vùng xanh, có phương án tạo thuận lợi cho người dân đi lại, sinh hoạt, nhưng vẫn đảm bảo phòng, chống dịch. Về hỗ trợ các doanh nghiệp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị các sở, ngành thành phố quyết liệt tổ chức và cụ thể hóa những chính sách hỗ trợ của thành phố và Trung ương, không để bị động, chây ì. Đồng thời, đề nghị các địa phương tiếp tục đẩy mạnh việc rà soát hỗ trợ cho các trường hợp khó khăn, nhất là trong giai đoạn mới này. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết cũng đề nghị ngành Y tế rà soát lại việc tiêm vaccine; các địa phương củng cố lại lực lượng Tổ dân phố, Ban điều hành khu dân cư.

Về phương án phòng, chống dịch trong giai đoạn mới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị các cấp ngành, đơn vị tiếp tục chủ động, tập trung tham mưu, xây dựng một phương án hoàn chỉnh khi thành phố bước vào trạng thái mới, nhưng vẫn trên tinh thần không chủ quan, lơ là, mà phải chủ động thích ứng, linh hoạt và kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả nhất.

Anh Quân, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v