Siết chặt hơn nữa công tác phòng, chống dịch tại các chợ, siêu thị
Ngày đăng: 26/07/2021
Cuối giờ chiều ngày 26/7/2021, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết và Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đồng chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng để tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

24 giờ qua, Đà Nẵng ghi nhận 34 ca mắc mới, chủ yếu là các ca trong các khu phong tỏa, khu cách ly, liên quan đến 3 chuỗi lây nhiễm đã được thành phố xác định ở Công ty điện tử Việt Hoa (Khu công nghiệp Hòa Khánh), Cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà) và Trung tâm giết mổ gia súc gia cầm Đà Sơn (quận Liên Chiểu). Trong ngày 26/7/2021, thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm hơn 15.000 người; xây dựng phương án triển khai thực hiện “luồng xanh” bằng mã QR Code ở các chốt kiểm soát dịch, chuẩn bị dữ liệu để công khai các điểm bán hàng thiết yếu trên bản đồ Covid thành phố. Các quận, huyện và ngành y tế tiếp tục tích cực truy vết những trường hợp có liên quan đến các ca nhiễm, tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm quy định giãn cách, siết chặt thực hiện các biện pháp giảm tải số người tập trung tại chợ, siêu thị.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu tại cuộc họp. 

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, trước tình hình dịch còn đang diễn biến phức tạp, đề nghị cần tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là tại Trung tâm giết mổ gia súc gia cầm Đà Sơn cần có phương án phân bổ nguồn thịt, nhập nguồn thịt đảm bảo an toàn, tăng cường kiểm soát ra vào để tránh lây lan dịch bệnh. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết thẳng thắn chỉ ra tình hình giãn cách hiện nay tại các chợ, siêu thị trên địa bàn chưa thực hiện tốt và cần phải có các biện pháp quyết liệt hơn ở những khu vực này. 

 Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu kết luận cuộc họp . 

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh khẳng định, dịch bệnh hiện nay trên địa bàn Đà Nẵng vẫn còn diễn biến phức tạp và có thể tiềm ẩn nhiều nguồn lây trong cộng đồng chưa được phát hiện, vì vậy, các địa phương, đơn vị không được lơ là, chủ quan, mà phải tăng cường, quyết liệt hơn nữa các biện pháp mạnh để kiểm soát dịch bệnh. Trong đó, siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch tại các chợ, siêu thị trên địa bàn là nhiệm vụ trọng tâm hiện nay. Đối với cảng cá Thọ Quang và Trung tâm giết mổ gia súc gia cầm Đà Sơn, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể để có những biện pháp hiệu quả về phòng, chống dịch tại những khu vực này; tiếp tục phát huy vai trò của các Tổ Covid cộng đồng để kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn, đồng thời đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát, lên kế hoạch hỗ trợ những người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trọng Huy, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v