Phụ nữ Đà Nẵng góp phần gìn giữ truyền thống áo dài Việt Nam
Ngày đăng: 08/03/2021
Áo dài là biểu tượng của dân tộc Việt, là một phần tất yếu trong mỗi phụ nữ Việt, là đặc trưng cho một quốc gia có người phụ nữ chịu thương chịu khó. Nhân kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2021), hưởng ứng đợt phát động “Tuần lễ Áo dài” của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, Hội LHPN thành phố Đà Nẵng đã tích cực triển khai nhiều hoạt động tôn vinh Áo dài Việt Nam. Qua đó, đã tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng; đồng thời, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người, nhất là cán bộ, hội viên, phụ nữ trong việc gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Áo dài của Việt Nam.
 Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng phát động “Tuần lễ Áo dài”. 

Những ngày vừa qua, khi đi đến bất kỳ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nào trên địa bàn cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh nữ cán bộ, công chức, viên chức mang trang phục Áo dài khi làm việc. Diện trang phục Áo dài đi làm khiến mỗi chị em đều trở nên duyên dáng, đằm thắm hơn. Không khí nơi làm việc cũng trở nên nhẹ nhàng, vui tươi. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” 2021 từ ngày 01/3 - 08/3/2021 của Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Cùng với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” 2021, Hội LHPN thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo các cấp Hội, tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh áo dài, thông qua việc các chị em tổ chức các hoạt động đồng diễn, trình diễn trang phục Áo dài; các Hội thi về nét đẹp Áo dài, duyên dáng Áo dài; cuộc thi Nét đẹp Ảnh Áo dài; đặc biệt, xây dựng các mô hình tổ chức tại khu dân cư là: vận động thu thập Áo dài để tặng cho các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; và trong tất cả các sự kiện, hội viên phụ nữ đều mang Áo dài, tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Theo lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng, không chỉ dừng lại ở việc hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”, mà Hội mong muốn chị em phụ nữ cần duy trì nét đẹp văn hóa dân tộc này một cách lâu dài.

Có thể nói, các hoạt động tôn vinh Áo dài Việt đã thể hiện sự nỗ lực, tâm huyết của Hội LHPN thành phố Đà Nẵng và các cấp Hội trong việc gìn giữ và quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. Qua đó, tôn vinh phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Thùy Trang, Phương Huy, Quang Tấn

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13942 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13942 dòngFirstPrevNextLast v