Tăng cường công tác phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới
Ngày đăng: 25/11/2020
Ngày 24/11/2020, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến "Tăng cường công tác phòng chống Covid-19 trong tình hình mới". Đại diện các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và các Sở Y tế tại 63 điểm cầu đã tham dự hội nghị.
  Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại hội nghị 

Tại cuộc họp, Bộ Y tế đã phân tích về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới hiện vẫn chưa có xu hướng chậm lại, hệ số lây nhiễm không tăng nhưng số người mắc Covid-19 tại nhiều quốc gia lại tăng lên, quần thể nhiễm ở các nước rất cao nên việc phòng chống khó hơn rất nhiều. Nếu Việt Nam được đặt trong bối cảnh này thì hệ thống y tế sẽ khó đáp ứng được nhu cầu điều trị, trong khi đó nguy cơ mắc Covid-19 từ các nước vào Việt Nam rất lớn.

Tại các khu cách ly, dù Bộ Y tế đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn nhưng vẫn có tình trạng lơ là, chểnh mảng trong giám sát, cách ly, đặc biệt là ở các khách sạn, lưu trú dân sự.  Bộ Y tế cũng cảnh báo về việc giám sát Covid-19 ở thực phẩm nhập khẩu, yêu cầu thực phẩm đông lạnh từ nước có dịch phải được xét nghiệm Covid-19 vì khả năng sinh tồn ở thời gian dài. Hiện nay, các địa phương đã cố gắng để đưa cuộc sống trở lại bình thường nhưng từ nay tới cuối năm có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước nên yêu cầu phòng, chống dịch cần phải cao hơn, cần chuẩn bị tất cả các tình huống cho Covid-19.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v