Phát triển Đà Nẵng lên tầm cao mới
Ngày đăng: 23/10/2020
Diễn ra từ ngày 20 - 22/10/2020, với tinh thần dân chủ, đoàn kết, trí tuệ và trách nhiệm, Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Đà Nẵng lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp.
 Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Đà Nẵng lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 

Cùng với việc lựa chọn sáng suốt Ban Chấp hành Đảng bộ đủ đức đủ tài, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, đại hội cũng đã thảo luận và đề ra nhiều quyết sách quan trọng, tạo đà cho chặng đường phát triển mới của Đà Nẵng.

Theo đánh giá tại đại hội, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng với truyền thống cách mạng kiên cường, đã đoàn kết, bản lĩnh, vượt qua khó khăn; khắc phục những tồn tại, hạn chế, nỗ lực phấn đấu thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ với nhiều kết quả nổi bật. Kết quả có 7/12 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt Nghị quyết đề ra và Đà Nẵng ghi nhận thêm những bước tiến mới. Từ thực tiễn phát triển thành phố 5 năm qua, đã có nhiều bài học được rút ra, trong đó đặc biệt là sự đồng lòng, chung sức của người dân thành phố ngay cả ở những thời điểm khó khăn nhất.

Trên cơ sở đúc kết những bài học kinh nghiệm cũng như nhìn nhận thẳng những hạn chế cần khắc phục, giai đoạn 2020 - 2025, Đảng bộ thành phố đặt ra mục tiêu, động lực phấn đấu là: “Xây dựng tổ chức Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh; phát huy sức mạnh đoàn kết và các động lực tăng trưởng; giữ vững quốc phòng, an ninh; phấn đấu xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành trung tâm kinh tế - xã hội lớn, là đô thị sinh thái, hiện đại, thông minh và đáng sống”.

Mục tiêu phát triển thành phố trong 5 năm tới và những năm tiếp theo thì Đà Nẵng đều bám sát mục tiêu đề ra theo Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị, nhất là tập trung 3 trụ cột và 5 lĩnh vực mũi nhọn. Trên tinh thần này, tại Đại hội, nhiều đại biểu với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm cao đã nêu các kiến giải, đề xuất ý kiến để nhiệm kỳ mới Đà Nẵng phát triển nhanh hơn, bền vững hơn. Trong đó, những lĩnh vực thế mạnh như du lịch, công nghiệp công nghệ thông tin đã được nhiều đại biểu hiến kế.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội Đảng bộ Đà Nẵng lần thứ XXII, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng đã tập trung thực hiện hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm 3 đột phá chiến lược; phát triển thành phố theo hướng hiện đại, thân thiện và bền vững. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đề nghị Đà Nẵng tiếp tục huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển; đề xuất các cơ chế, chính sách xây dựng Đà Nẵng trở thành Trung tâm tài chính quy mô khu vực; hoàn thiện nền tảng mô hình thành phố thông minh, chính quyền số.

 Ảnh: Tấn Yên 

Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Đà Nẵng lần thứ XXII chứng kiến sự chuyển giao đặc biệt khi thành phố đã có sự chuẩn bị với bộ ba công cụ chính sách quan trọng để phát triển và đồng thời trên hết là sự chuyển giao thế hệ lãnh đạo đảm bảo tính kế thừa và phát triển. 51 Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XXII thật sự là những cá nhân tiêu biểu về phẩm chất chính trị, uy tín, có năng lực lãnh đạo, phẩm chất chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo phát triển thành phố trong giai đoạn mới.

Một chặng đường mới đang mở ra và Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng quyết tâm tạo nên những bứt phá mới, đưa thành phố phát triển nhanh, bền vững, vươn lên tầm cao mới.

Văn Hùng, Tấn Yên, Trọng Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 23 - 221 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 23 - 221 dòngFirstPrevNextLast v