Đà Nẵng lan tỏa các phong trào thi đua yêu nước
Ngày đăng: 28/09/2020
Đại hội Thi đua yêu nước thành phố Đà Nẵng lần thứ V-2020 là ngày hội lớn, sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng của thành phố Đà Nẵng, là sự kết tinh của các phong trào thi đua, nơi hội tụ những gương điển hình tiên tiến xuất sắc tiêu biểu, những tấm gương người tốt - việc tốt, những bông hoa tươi đẹp trong vườn hoa thi đua yêu nước của thành phố. Dịp này, chúng ta cùng nhìn lại những kết quả đạt được của phong trào thi đua yêu nước thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2015 - 2020.
 

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, Đảng bộ và chính quyền thành phố Đà Nẵng luôn coi trọng và đặc biệt quan tâm chỉ đạo các ngành, các cấp triển khai, tổ chức phong trào thi đua yêu nước, động viên cán bộ, nhân dân thành phố nhiệt tình hưởng ứng, tham gia, tạo được không khí thi đua sôi nổi. Từ đây đã đem lại những kết quả đáng khích lệ trong phong trào thi đua của toàn thành phố.

Các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động đã có sức lan tỏa sâu rộng, thực sự đi vào cuộc sống. Với phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, thành phố đã ban hành nhiều cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiếp tục giảm số lượng, thời gian, thành phần hồ sơ, kinh phí thực hiện thủ tục hành chính đối với đăng ký doanh nghiệp, ban hành nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp về mặt bằng sản xuất kinh doanh, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường…

Với Phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, thành phố đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị để thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, bức tranh nông thôn huyện Hòa Vang, huyện nông thôn duy nhất của thành phố Đà Nẵng, đã khởi sắc toàn diện.

Thành phố Đà Nẵng đã thực hiện Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” với nhiều giải pháp nhằm hướng tới giảm nghèo đa chiều và bền vững. Với Phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa, công sở”, đã có sự chuyển biến tích cực trong thực thi nhiệm vụ và văn hóa công sở, nâng cao kỷ luật, kỷ cương và ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thành phố.

Cùng với việc thực hiện các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động, bám sát thực tế địa phương, Đà Nẵng cũng phát động các phong trào thi đua theo chủ đề năm. Nổi bật trong thời gian qua là các chủ đề “Năm doanh nghiệp”, “Năm Nụ cười công sở”, “Năm Văn hóa văn minh đô thị”, “Thành phố 4 an” và “Năm Đẩy mạnh thu hút đầu tư”. Trong 5 năm 2015-2020, thành phố đã tặng 814 cờ thi đua, 2.460 danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, 117 chiến sĩ thi đua thành phố và 18.066 Bằng khen; đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước với 88 Huân chương, 67 cờ thi đua của Chính phủ, 184 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 5 chiến sĩ thi đua toàn quốc; đề nghị tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho 629 mẹ, nhiều huân huy chương kháng chiến và các danh hiệu vinh dự Nhà nước khác…

 

Qua phong trào thi đua, nhiều gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến, những nghĩa cử cao đẹp trong các lĩnh vực đời sống xã hội trên địa bàn thành phố đã được phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng và có sức lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân. Và chỉ mới đây, qua 2 lần bùng phát đại dịch Covid-19, đã sáng lên những tấm gương bác sĩ hy sinh lặng thầm cho người bệnh, tấm gương những đoàn y bác sĩ từ Bộ Y tế và các tỉnh, thành sẵn sàng tiếp sức, chi viện, chia lửa với Đà Nẵng. Tình người Đà Nẵng, với những việc làm tốt lan tỏa từng ngày, đã tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch, giúp thành phố bình yên. 

Bước vào nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đà Nẵng đối diện với nhiều khó khăn, thách thức. Điều này đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố phải khát vọng hơn nữa, nỗ lực hơn nữa, ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện thắng lợi Kế hoạch 5 năm (2021 - 2025) và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII. Với Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị, một lần nữa Đà Nẵng đã có sự định hướng và động viên lớn lao, mang ý nghĩa lịch sử trong quá trình phát triển của thành phố. Cùng với sự đồng thuận của lòng dân, Đà Nẵng đang vững tin hướng đến xây dựng một thành phố giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại.

Hạnh Đoan, Nhật Hoàng

Tin liên quan

Trang 1 / 1383 - 13826 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1383 - 13826 dòngFirstPrevNextLast v