Học sinh mầm non, tiểu học trở lại trường học
Ngày đăng: 21/09/2020
Sáng ngày 21/9/2020, các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố đón học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.
 
 Hình minh họa tại Trường Tiểu học Núi Thành

Theo chỉ đạo từ Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, các trường không tổ chức chào cờ tập trung. Để tạo khí thế đầu năm học mới cho học sinh lớp 1, giúp các em bớt bỡ ngỡ trong ngày đầu tiên ở cấp học mới, các trường tiểu học đã cử giáo viên, học sinh lớp lớn đứng đón các em ngay tại cổng trường, đồng thời đảm bảo các quy định về phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo.

Nhiều trường học chia các khu vực khác nhau để đón học sinh, đảm bảo giãn cách trong quá trình đi học, đề nghị phụ huynh không vào khu vực sân trường. Trở lại trường học sau khoảng thời gian dài nghỉ học, nhiều học sinh phấn khởi khi gặp lại thầy cô, bạn bè.

Ở bậc học mầm non, từ sáng sớm, các giáo viên đã đứng trước cổng trường, sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trong tâm trạng háo hức, hân hoan. Từ ngày 21/9/2020, các trường mầm non trên địa bàn thành phố đều tổ chức học bán trú cho trẻ. Để đảm bảo an toàn cho trẻ, các cơ sở giáo dục mầm non đã khử khuẩn toàn bộ bếp ăn bán trú, đảm bảo quá trình chế biến thức ăn được thực hiện theo các bước của Bộ Y tế.

Các trường học cũng trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay ở mỗi lớp. Tiết học đầu tiên, các trường tập trung hướng dẫn học sinh cách đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách và một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Huyền Trân

Tin liên quan

Trang 1 / 374 - 3733 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 374 - 3733 dòngFirstPrevNextLast v