V-League có thể tạm nghỉ đến hết tháng 4/2020 vì dịch Covid-19
Ngày đăng: 21/03/2020
Thông tin từ VPF cho biết, hiện có một vài phương án khác nhau cho thời điểm lăn bóng trở lại của V-League, một trong số đó là giải đấu này nghỉ hết tháng 4, trở lại vào đầu tháng 5/2020.
 V-League có thể tạm nghỉ đến hết tháng 4/2020 vì dịch Covid-19 

Trước đó, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết, phương án đầu tiên là LS V-League 2020 sẽ nghỉ hết tháng 3, trở lại vào đầu tháng 4. Phương án tiếp theo là giải đấu trở lại vào giữa tháng 4, còn xấu hơn nữa là phải sang đến tháng 5, bóng mới lăn trở lại trên sân cỏ trong nước.

Cụ thể, theo lịch hiện có, loạt trận vòng loại cúp quốc gia năm nay sẽ khởi tranh từ ngày 3/4/2020. Đến giữa tháng 4 là vòng 1/8 của giải đấu này.

Trong khi đó, sau khi tạm hoãn trong tháng 3, Giải hạng Nhất và lượt trận thứ 3 V-League sẽ diễn ra vào tuần cuối cùng của tháng 4. Tuy nhiên, nếu tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, toàn bộ hệ thống thi đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (cúp quốc gia, V-League và giải hạng Nhất) sẽ dời hẳn sang tháng 5. 

Về vấn đề này, VPF sẽ có các cuộc họp với VFF nhằm điều chỉnh các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp trong nước, tuỳ theo tình hình thực tế của dịch Covid-19, cũng như theo khuyến cáo của các cơ quan y tế.

Hiện tại, giải V-League sau khi trải qua 2 vòng đấu đầu tiên, trên các sân bóng không có khán giả, đã phải tạm dừng, vì lo ngại virus SARS-CoV-2 có thể phát tán trong cộng đồng. Không chỉ có V-League, mà bóng đá toàn cầu gần như đã tạm ngưng, từ châu Á, châu Âu, cho đến Nam Mỹ. Riêng tại châu Á, Thái Lan có kế hoạch dừng giải Thai-League cho đến ngày 18/4/2020, còn Hàn Quốc hoãn vô thời gian giải K-League.

Trong khi đó, Nhật Bản ra quyết định chưa từng có với hệ thống bóng đá nhà nghề của mình, đó là tạm đình việc xuống hạng, ở 3 hạng đấu hàng đầu của bóng đá Nhật Bản trong năm nay, vì hầu như không còn thời gian cho việc tranh chấp các suất lên - xuống hạng, do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Báo Dân Trí

Tin liên quan

Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v